Thị trường hàng hóa
José Muñoz, COO của Hyundai cho biết: “Sự hợp tác của chúng tôi với Tesla đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong cam kết mang lại trải nghiệm xe điện đặc biệt cho khách hàng của chúng tôi. Liên minh mới này sẽ mang lại cho chủ sở hữu xe điện Hyundai sự tự tin về khả năng sạc thuận tiện đối với phương tiện của họ và hỗ trợ công ty liên doanh của chúng tôi tạo ra một mạng lưới sạc mới, công suất cao với ít nhất 30.000 trạm trên khắp Bắc Mỹ.”
Giống như hầu hết các nhà sản xuất ôtô khác, ba thương hiệu hiện đang sử dụng Hệ thống sạc kết hợp (CCS). Cồng kềnh hơn và phức tạp hơn, hệ thống này được ưa chuộng ở các thị trường toàn cầu khác và là loại chuẩn sạc xe điện duy nhất mà các nhà sản xuất ôtô được phép sử dụng ở Châu Âu.
Tuy nhiên, ở Bắc Mỹ, tiêu chuẩn CCS ít thành công hơn. Các trạm sạc sử dụng phích cắm ít phổ biến hơn và kém tin cậy hơn so với các trạm sử dụng phích cắm NACS của Tesla. Nhờ vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe điện và khả năng kiểm soát phích cắm sạc cho xe của mình, Tesla đã có thể tạo ra một mạng lưới luôn được đánh giá cao về mức độ hài lòng của khách hàng.
Bắt đầu từ đầu năm nay, một số nhà sản xuất ôtô bao gồm General Motors, Honda, Jaguar, Nissan và Volvo áp dụng chuẩn sạc NACS. Tuy nhiên, nhà sản xuất ôtô bên thứ ba đầu tiên tuyên bố sẽ áp dụng tiêu chuẩn của Tesla là Ford.
Trong khi nhiều thương hiệu được liệt kê ở trên có tham vọng cao cả đối với xe điện của họ, thì các thương hiệu của Tập đoàn Hyundai lại là một trong những thương hiệu lớn cuối cùng bám trụ với chuẩn sạc CCS, cho đến tận ngày nay. Đặc biệt, Hyundai và Kia đã trở thành những ông lớn trong phân khúc xe điện nhờ các loại xe như Hyundai Ioniq 5 và 6, Kia EV6 và EV9 sắp ra mắt.
Seungkyu Sean Yoon, Chủ tịch & Giám đốc điều hành, Kia North cho biết: “Là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực di chuyển bằng điện, Kia cung cấp ngày càng nhiều xe điện đẳng cấp thế giới với khả năng sạc DC tốc độ cao và hiện sẽ được hỗ trợ bởi mạng lưới sạc NACS tại Mỹ. Việc có được khả năng tiếp cận rộng rãi các bộ sạc này chắc chắn sẽ nâng cao sự hài lòng của khách hàng, nâng cao trải nghiệm sở hữu xe điện và cho phép người lái xe đến nhiều điểm đến hơn trên khắp lục địa bằng điện".
Các thương hiệu cho biết, vào cuối năm 2024, xe điện ở Bắc Mỹ của họ sẽ được bán kèm phích cắm NACS. Bắt đầu từ quý đầu tiên của năm 2025, các chủ sở hữu hiện tại cũng sẽ có thể nhận được bộ chuyển đổi sạc cho phép đầu sạc CCS của họ cắm được vào các trạm sạc Tesla.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm