Thị trường hàng hóa
Theo một bài thuyết trình nội bộ cho các nhà quảng cáo, công ty thuộc sở hữu của Alphabet này dự định bắt đầu sử dụng AI để tạo các quảng cáo mới dựa trên các dữ liệu do các nhà tiếp thị tạo ra.
“AI đang mở ra một thế giới sáng tạo”, công ty cho biết trong bài thuyết trình có tiêu đề “Quảng cáo do AI cung cấp năm 2023”.
Google vốn đã sử dụng AI trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình để tạo lời nhắc đơn giản khuyến khích người dùng mua sản phẩm. Tuy nhiên, việc tích hợp AI thế hệ mới nhất, cũng hỗ trợ chatbot Bard, có nghĩa là Google sẽ có thể tạo ra các chiến dịch phức tạp hơn nhiều giống như các chiến dịch do chính các đại lý tiếp thị tạo ra.
Theo bản trình bày, các nhà quảng cáo có thể cung cấp nội dung “sáng tạo” như hình ảnh, video và văn bản liên quan đến một chiến dịch cụ thể. Sau đó, AI sẽ “phối lại” tài liệu này để tạo quảng cáo dựa trên đối tượng mà nó nhắm đến, cũng như các mục tiêu khác chẳng hạn như mục tiêu bán hàng.
Google nói rằng họ có kế hoạch thiết lập các biện pháp bảo vệ vững chắc để ngăn chặn những lỗi như truyền bá thông tin sai sự thật, khi hãng tung ra các tính năng AI tổng thể mới trong những tháng tới.
Động thái này diễn ra khi các công ty công nghệ lớn khác cũng đang chạy đua để tận dụng trí tuệ nhân tạo AI, vốn đã trở nên nổi bật trong những tháng gần đây bằng cách tạo ra các tài liệu có độ phức tạp cao như văn bản và hình ảnh để đáp ứng với dữ liệu đầu vào do con người đưa ra.
Tháng trước, Google đã ra mắt Bard trong nỗ lực cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI do Microsoft hậu thuẫn, có thể viết các câu trả lời giống con người một cách thuyết phục cho các câu hỏi và lời nhắc.
Gần đây, Google cũng đã tích hợp AI tổng quát vào các ứng dụng năng suất được sử dụng rộng rãi của mình như Google Workspace, Google Docs và Gmail.
Công nghệ mới sẽ được nhúng vào 'Tối đa hóa hiệu suất', một chương trình mà Google đã cung cấp từ năm 2020 sử dụng thuật toán để xác định vị trí quảng cáo sẽ chạy và cách chi tiêu ngân sách tiếp thị, cũng như tạo bản sao quảng cáo đơn giản.
Ngành quảng cáo đang phải đối mặt với những trở ngại đáng kể khi các doanh nghiệp tìm cách kiểm soát chi phí và tăng cường hạn chế sử dụng dữ liệu cá nhân cho mục đích tiếp thị. Doanh thu quảng cáo của Google đã giảm 4% trong quý cuối cùng của năm ngoái, khiến công ty mẹ Alphabet chỉ tăng trưởng doanh thu chung 1%.
Các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất, dựa vào quảng cáo để kiếm phần lớn doanh thu, đang tìm cách sử dụng các công nghệ tự động hóa mới nhất để thu hút khách hàng.
Meta, công ty sở hữu Facebook và Instagram, đã ra mắt dịch vụ tương tự để "Tối đa hóa hiệu suất" vào năm ngoái có tên là Advantage+. Họ cũng có kế hoạch sử dụng AI tổng quát trong các hệ thống quảng cáo của mình vào cuối năm nay.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm