Thị trường hàng hóa
Trong một bản phát lại của cuộc đấu tay đôi chatbot ra mắt vào tháng trước bởi những gã khổng lồ công nghệ, Alphabet đã quảng cáo một "cây đũa thần" cho phần mềm Google Docs nổi tiếng của mình, phần mềm này có thể thiết kế một blog tiếp thị, kế hoạch đào tạo hoặc văn bản khác.
Trong khi đó, Microsoft đã hé lộ một sự kiện vào thứ Năm tới về cách hãng "tái tạo năng suất với AI", dự kiến sẽ giới thiệu bộ xử lý Word đầy sức cạnh tranh của hãng.
Alphabet cũng cho biết AI của họ sẽ có thể tóm tắt chuỗi tin nhắn trong Gmail, tạo bản trình bày slide, cá nhân hóa hoạt động tiếp cận khách hàng và ghi chú cuộc họp như một phần trong quá trình nâng cấp lên Google Workspace, bộ sản phẩm có hàng tỷ người dùng trên các tài khoản miễn phí và trả phí.
Những bước tiến này cho thấy ChatGPT đã thúc đẩy một cuộc chạy đua ở Thung lũng Silicon nhằm trang bị cho các sản phẩm cái gọi là AI tổng quát, AI học hỏi từ dữ liệu trong quá khứ về cách tạo lại nội dung, giống như cách hoạt động của chatbot.
Microsoft, Alphabet và các đồng nghiệp đang đầu tư hàng tỷ đô la để xây dựng và triển khai công nghệ này, hy vọng công việc kinh doanh mà họ giành được nhờ tăng tốc các tác vụ viết và sáng tạo cho nhân viên văn phòng sẽ vượt xa những khoản đầu tư dù rất khổng lồ của mình.
Thomas Kurian, CEO của Google Cloud, cho biết trong một cuộc họp báo: “Giai đoạn tiếp theo này là nơi chúng tôi sẽ giúp mỗi người đều được hỗ trợ bởi một cộng tác viên AI, người đang làm việc trong thời gian thực”.
Alphabet sẽ cung cấp cho người dùng thử nghiệm quyền truy cập vào các tính năng Workspace, trước khi ra mắt rộng rãi hơn, tương tự như chính họ và Microsoft phát hành các chương trình chatbot của mình theo từng giai đoạn.
Kurian từ chối cho biết Workspace được nâng cấp có thể khiến doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng phải trả bao nhiêu.
Google cũng tiết lộ một loạt các công cụ AI dành cho khách hàng sử dụng điện toán đám mây của mình. Google cũng cho biết khách hàng có thể tinh chỉnh mô hình AI của mình bằng dữ liệu của riêng họ trong khi vẫn giữ thông tin và lợi ích độc quyền.
Trong một ví dụ về phần mềm doanh nghiệp khác, Google đã chỉ ra cách một doanh nghiệp nội thất có thể xây dựng các chatbot phục vụ khách hàng tốt hơn có khả năng tạo ra hình ảnh cũng như văn bản.
Một video quảng cáo cho thấy chatbot có thể tích hợp với hệ thống thanh toán để người mua hàng có thể mua chiếc ghế. Theo đoạn video, Google đặt mục tiêu AI của mình sẽ "biến đổi" công việc của các nhà tiếp thị, luật sư, nhà khoa học và nhà giáo dục.
Việc triển khai AI tổng quát của Microsoft cho đến nay đã vượt xa so với Alphabet, công ty cảnh giác với tác hại xã hội cũng như tổn hại đến danh tiếng của mình như một nguồn thông tin đáng tin cậy. Phần mềm như vậy vẫn có xu hướng phản hồi không chính xác được gọi là "ảo giác".
Một lỗi thực tế mà chatbot Bard của Alphabet mắc phải trong một bản demo vào tháng trước đã góp phần khiến giá trị thị trường của nó sụt giảm 100 tỷ đô la. Trong khi đó, Microsoft cũng đang xem xét kỹ lưỡng cách chatbot tìm kiếm Bing của họ hoạt động.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm