Thị trường hàng hóa
AI đã thống trị ngành công nghệ trong những tháng gần đây khi Google và các công ty khác đã đua nhau phát triển các chatbot có thể phản hồi người dùng trong các cuộc trò chuyện mở. AI cũng đang được Google triển khai ngày càng nhiều để phục vụ các nhà quảng cáo, những người đóng góp không nhỏ vào doanh thu của công ty này.
Mặc dù trước đây Google đã giới thiệu các công cụ AI cho các nhà quảng cáo, nhưng giờ đây họ đang sử dụng công nghệ này để giúp các thương hiệu đạt được các mục tiêu cụ thể hơn.
Một trong những tính năng mới có tên là Demand Gen sẽ sử dụng AI để đặt quảng cáo ảnh và video của nhà quảng cáo trên một số sản phẩm như Gmail, nguồn cấp dữ liệu YouTube và Shorts.
Bà Vidhya Srinivasan, phó chủ tịch và giám đốc bộ phận quảng cáo của Google cho biết, AI sẽ loại bỏ những đắn đo của các nhà quảng cáo về nơi họ nên đặt quảng cáo của mình và công nghệ sẽ tập trung vào việc tìm kiếm các vị trí "thu hút, trực quan và hấp dẫn".
Google cho biết ngoài tính năng kể trên, họ cũng sẽ cho ra mắt một AI khác giúp tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất với mục tiêu tối đa hóa lượt xem video quảng cáo.
Bà Srinivasan cho biết thử nghiệm ban đầu cho thấy các thương hiệu nhận được trung bình nhiều hơn 40% lượt xem video với công cụ mới.
Bà cũng cho biết bằng cách sử dụng AI để loại bỏ một số "công việc nặng nhọc" cho các nhà quảng cáo, các thương hiệu sẽ có thể tập trung hơn vào chiến lược tiếp thị và cách kể chuyện của họ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm