Thị trường hàng hóa
Công nghệ Adtech của Google gần đây đã phải chịu sự giám sát của các cơ quan quản lý chống độc quyền sau khi các nhà xuất bản phàn nàn.
Cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp đã áp dụng khoản tiền phạt 220 triệu euro đối với Alphabet vào năm ngoái trong khi Ủy ban châu Âu đang điều tra xem liệu hoạt động kinh doanh Adtech của Google có mang lại cho họ lợi thế không công bằng trước các đối thủ và nhà quảng cáo hay không.
"Đã đến lúc Google làm chịu trách nhiệm và trả lại những thiệt hại mà Google đã gây ra cho ngành công nghiệp quan trọng này. Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi thông báo về những hành động này trên hai khu vực pháp lý để đòi bồi thường cho các nhà xuất bản ở Liên minh Châu Âu và Vương quốc Anh", Damien Geradin thuộc công ty Geradin Partners, đơn vị đại diện cho các nhà xuất bản, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba (13/9).
Đơn kiện tại Tòa án Kháng cáo Cạnh tranh Vương quốc Anh sẽ tìm cách thu hồi khoản bồi thường cho doanh thu bị mất từ việc bán không gian quảng cáo trên các trang web của các nhà xuất bản tin tức và bất kỳ trang web nào được tài trợ bởi quảng cáo trực tuyến.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm