Thị trường hàng hóa
Cách đây không lâu, Twitter đã áp dụng chính sách bán tích xanh cho người dùng với giá 8 USD/tháng. Điều này đã mang lại nhiều ý kiến trái chiều khi một bộ phận người dùng cho rằng tích xanh giúp tăng tính bảo mật và nâng cao sự tin tưởng, ngược lại số khác lại nhận định các nền tảng đang "gây khó dễ" cho các thương hiệu nhằm gia tăng doanh số.
Giờ đây, Google ra mắt dấu tích xanh trên Gmail nhằm giúp gia tăng sự tin tưởng trong hệ sinh thái và ngăn chặn email rác.
Các email gửi từ các tổ chức hay doanh nghiệp đã xác minh danh tính sẽ được đánh dấu tích xanh cạnh địa chỉ gửi. Đây là một phần trong công nghệ định danh thương hiệu mới mà Google gọi tên là BIMI (Brand Indicators for Message Identification).
Khi người dùng di chuột lên dấu tích xanh ở email gửi tới, một cửa sổ nhỏ hiện thông điệp “Người gửi email này đã xác nhận…”. Trong cửa sổ cũng có đường dẫn (link) tới trang thông tin chi tiết.
Gã khổng lồ công nghệ cho hay động thái lần này của họ ngoài việc giúp người dùng tự bảo vệ mình tốt hơn, mà còn ngăn chặn đáng kể lượng email rác (spam), đồng thời, cho phép các doanh nghiệp, tổ chức củng cố uy tín thương hiệu.
Trước đó, Brand Indicators for Message Identification (BIMI - Định danh thương hiệu để nhận dạng thư) đã được công ty phát hành từ năm 2020, tính năng này yêu cầu người gửi sử dụng yếu tố xác thực và sử dụng logo thương hiệu làm hình đại diện trong email. Dựa trên tính năng đó, Google tiếp tục ra mắt tích xanh giúp người dùng xác định email nhận được đến từ thương hiệu hợp pháp hay chỉ là tin rác.
Hiện tại, Google chưa có kế hoạch thu phí đối với việc cung cấp tích xanh cho các chủ sở hữu tài khoản email. Điều này khác với Facebook và Twitter.
Để đăng ký tích xanh Gmail, các quản trị viên (admin) của thương hiệu cần truy cập Trung tâm Trợ giúp (Help Center). Tại đây, người dùng có thể tìm hiểu cách thiết lập BIMI và những thông tin cần thiết.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm