Thị trường hàng hóa
Devin Walsh 24 tuổi, sống ở Manhattan và làm việc trong lĩnh vực quan hệ công chúng cho biết: “Tôi thậm chí không nhớ lần cuối cùng tôi đăng nhập Facebook là khi nào. Nó có vẻ từ nhiều năm trước”.
Thay vào đó, cô ấy kiểm tra Instagram, cũng thuộc sở hữu của công ty mẹ Facebook là Meta, khoảng năm hoặc sáu lần một ngày. Tất nhiên, sau đó là TikTok, nơi cô ấy dành khoảng một giờ mỗi ngày. Năm nay, Buiness Insider ước tính khoảng một nửa số người dùng TikTok ở độ tuổi từ 12 đến 24.
Đối với những người trưởng thành vào khoảng thời gian Mark Zuckerberg ra mắt Facebook từ phòng ký túc xá Harvard của anh ấy vào năm 2004, nó đã gắn bó chặt chẽ với cuộc sống hàng ngày - dù cho nó đã phần nào mờ nhạt trong những năm qua.
Facebook phải đối mặt với một thách thức đặc biệt kỳ quặc. Ngày nay, 3 tỷ người truy cập nó mỗi tháng, tương đương hơn một phần ba dân số thế giới. Và 2 tỷ lượt đăng nhập mỗi ngày. Tuy nhiên, Facebook vẫn đang trong cuộc chiến vì tương lai của chính nó, sau hai thập kỷ tồn tại.
Đối với thế hệ trẻ - những người hiện đang học cấp hai, đó chắc chắn không phải là nơi thích hợp. Nếu không có nhóm nhân khẩu học tạo xu hướng này, Facebook, nguồn doanh thu chính của công ty mẹ Meta, có nguy cơ chìm dần vào quên lãng - tiện dụng nhưng nhàm chán, giống như email.
Trong gần một thập kỷ, Facebook đã trở thành nền tảng văn hóa, thứ liên tục được nhắc đến trong các cuộc trò chuyện hàng ngày và chương trình truyền hình đêm khuya, nền tảng của nó thậm chí còn là chủ đề của một bộ phim Hollywood. Đối thủ MySpace, mới chỉ ra mắt một năm trước đó, đã nhanh chóng trở nên lỗi thời khi những đứa trẻ sành điệu đổ xô vào Facebook.
Debra Aho Williamson, một nhà phân tích của Insider Intelligence, người đã theo dõi Facebook từ những ngày đầu thành lập, lưu ý rằng người dùng trẻ tuổi của trang web đang giảm dần. “Thực tế là chúng ta đang nói về việc Facebook đã 20 tuổi... Nó vẫn là một nền tảng rất mạnh mẽ trên toàn thế giới”, cô cho biết.
AOL cũng từng rất mạnh mẽ, nhưng cơ sở người dùng của nó đã già đi và giờ đây, địa chỉ email aol.com chỉ còn là một câu chuyện cười về những người mù công nghệ ở một độ tuổi nhất định.
Tom Alison, người đứng đầu Facebook tỏ ra lạc quan khi vạch ra các kế hoạch thu hút thanh niên của nền tảng này. "Cách đơn giản mà tôi muốn mô tả là chúng tôi muốn Facebook trở thành nơi bạn có thể kết nối với những người bạn biết, những người bạn muốn biết và những người bạn nên biết”, Alison nói.
Giống như việc TikTok sử dụng trí tuệ nhân tạo và thuật toán của mình để hiển thị cho mọi người những video mà họ không biết là họ muốn xem, Facebook đang hy vọng khai thác công nghệ mạnh mẽ của mình để giành lại trái tim của những người trẻ tuổi.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm