Thị trường hàng hóa
Nguồn tin cho biết cơ quan giám sát chống độc quyền hàng đầu của EU có thể sẽ sớm ban hành một yêu cầu chính thức đối với Google, tăng cường hơn nữa các nỗ lực xuyên Đại Tây Dương nhằm làm giảm sự thống trị của gã khổng lồ công nghệ trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số.
Vào năm 2022, Ủy ban châu Âu đã tiến hành một cuộc điều tra về sự hiện diện sâu rộng của Google ở hầu hết các chuỗi quảng cáo hiển thị hình ảnh trực tuyến, đồng thời bày tỏ lo ngại về vị trí thống trị của Google.
Doanh số bán quảng cáo trong quý đầu tiên của Alphabet, công ty mẹ của Google, đã giảm so với một năm trước đó xuống còn 54,55 tỷ đô la, nhưng vượt qua những gì các nhà phân tích mong đợi.
Sự thống trị của Google trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến ngày càng bị chỉ trích trong vài năm qua. Khiếu nại từ các đối thủ đã dẫn đến các cuộc điều tra chống độc quyền ở nhiều châu lục liên quan đến các hoạt động của Google.
Đầu năm nay, Mỹ đã khởi kiện một vụ kiện công nghệ quảng cáo chống lại Google, yêu cầu công ty này bán bộ ứng dụng quản lý quảng cáo của họ và lập luận rằng gã khổng lồ tìm kiếm đã lạm dụng bất hợp pháp sự thống trị của mình đối với quảng cáo trực tuyến. Google đã phủ nhận mọi hành vi sai trái.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm