Thị trường hàng hóa
Đài phát thanh Thụy Điển cho biết quyết định của họ được đưa ra vì Twitter đã không còn phù hợp với thính giả Thụy Điển, chứ không đổ lỗi cho chính sách mới của Twitter là gắn nhãn nhiều đài truyền hình công là do chính phủ tài trợ.
Các đài truyền hình NPR và PBS của Mỹ và CBC của Canada cũng đã rời Twitter trong tuần qua, sau khi công ty truyền thông xã hội này thêm nhãn mới vào tài khoản của họ, nhằm xác định họ là "phương tiện truyền thông do chính phủ tài trợ".
Hiện đài BBC của Anh đang được Twitter gắn nhãn là "phương tiện truyền thông có tài trợ công". Các đài truyền hình lớn của phương Tây lập luận rằng có sự khác biệt rõ ràng giữa những đài nhận tài trợ công nhưng độc lập về mặt biên tập và những đài do chính phủ điều hành.
Đài phát thanh Thụy Điển đã có mặt trên Twitter từ năm 2009. Họ có 7,4 triệu người nghe hàng tuần vào năm 2021. Họ cho biết sự quan tâm của người Thụy Điển đối với Twitter đã giảm dần, trích dẫn một báo cáo cho biết chỉ có 7% người Thụy Điển sử dụng Twitter hàng ngày, so với 53% người dùng Facebook và 48% người dùng Instagram.
Christian Gillinger, người đứng đầu bộ phận Truyền thông xã hội của Đài phát thanh Thụy Điển, cho biết hầu hết các tài khoản sẽ bị xóa và những tài khoản khác sẽ được gắn nhãn là không hoạt động. Các cá nhân làm việc ở đài này vẫn được tự do sử dụng Twitter nếu họ muốn.
Tuy nhiên, Gillinger cho biết điều đáng lo ngại là Twitter đã giảm lực lượng lao động và điều đó có thể tác động tiêu cực đến khả năng xử lý bot thông tin, thông tin sai lệch và nội dung thù địch trên nền tảng này. "Tất nhiên, đây là những yếu tố cần được cân nhắc khi chúng tôi quyết định không hoạt động trên nền tảng này", ông nói.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm