Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
11:15 14/11/2024

Đà Nẵng đặt mục tiêu 90% doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ số vào năm 2030

DNVN - Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, mục tiêu của ngành du lịch TP đến năm 2030 là có tối thiểu 90% doanh nghiệp du lịch sử dụng dữ liệu số, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý.

Ngày 7/11, tại toạ đàm “Giải pháp chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh dịch vụ du lịch” do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức, TS Nguyễn Phong Sơn – Tổng giám đốc Công ty Neurond AI, Giám đốc Vận hành Công ty phát triển phần mềm Orient nhấn mạnh, ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo là xu hướng tất yếu trong ngành du lịch.

Các chuyên gia trao đổi về giải pháp chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại toạ đàm.

Các chuyên gia trao đổi với các doanh nghiệp dịch vụ du lịch Đà Nẵng tham dự toạ đàm về giải pháp chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động kinh doanh.

Qua đó nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, tạo sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ để mang lại sự cạnh tranh, tối ưu hóa hiệu suất, tăng hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp du lịch.

Thông tin cho hơn 200 đại diện đến từ cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ẩm thực, spa, cơ sở đào tạo nghề du lịch tham dự toạ đàm, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, bà Lê Thị Ái Diệp - Trưởng phòng Quản lý cơ sở lưu trú cho biết, ngành du lịch TP đề ra mục tiêu đến năm 2030 có tối thiểu 90% doanh nghiệp du lịch sử dụng dữ liệu số, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý.

Việc tổ chức toạ đàm “Giải pháp chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh dịch vụ du lịch” nhằm giúp các doanh nghiệp du lịch tiếp cận với các xu hướng ứng dụng công nghệ, đặc biệt các ứng dụng thiết thực về trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Tại tọa đàm, TS Nguyễn Phong Sơn và các chuyên gia của Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam đã chia sẻ với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Đà Nẵng cách thức tiếp cận, các giải pháp phù hợp, thực tế về chuyển đổi số như thanh toán số, dịch vụ hóa đơn điện tử, chữ ký số….

Đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hoạt động quản lý, kinh doanh dịch vụ du lịch, từ việc xây dựng hệ thống quản lý thông minh đến việc ứng dụng AI trong marketing, tư vấn, chăm sóc khách hàng và tối ưu hóa dịch vụ, nâng cao khả năng cạnh tranh.

Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, đặc biệt là cơ sở quy mô vừa và nhỏ cần tiếp tục nắm bắt xu hướng, tích cực và chủ động ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo trong kinh doanh; tăng cường đào tạo nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân viên, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Qua đó hiện thực hóa những lợi ích to lớn mà chuyển đổi số, AI mang lại và cùng nắm bắt thời cơ để đưa ngành du lịch TP Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ, bền vững.

Bà Lê Thị Ái Diệp cho biết, trong thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số để mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là tiếp tục ứng dụng công nghệ số và các nền tảng số với nhiều hình thức sáng tạo, linh hoạt để tăng cường truyền thông, xúc tiến thị trường nhằm giữ vững các thị trường truyền thống và tìm kiếm các thị trường mới.

“Sự phối hợp chặt chẽ cùng các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở lưu trú, ẩm thực, dịch vụ sẽ góp phần vào sự phát triển của hoạt động du lịch, khai thác có hiệu quả các nguồn khách và nâng cao năng lực điểm đến TP Đà Nẵng”, bà Lê Thị Ái Diệp nhấn mạnh.

Đọc thêm

Xem thêm