Thị trường hàng hóa
Trong một cuộc họp với một công ty quảng cáo lớn vào tuần này, Microsoft đã giới thiệu bản demo của Bing mới và cho biết họ có kế hoạch cho phép các liên kết trả tiền trong các phản hồi đối với kết quả tìm kiếm, theo một giám đốc điều hành quảng cáo cho biết với điều kiện giấu tên.
Chatbot ChatGPT, do OpenAI phát hành và được Microsoft hậu thuẫn, gần đây đã thu hút cả thế giới. Tuần trước, Google và Microsoft đã công bố các chatbot AI thế hệ mới cách nhau một ngày. Những con bot chưa được triển khai rộng rãi cho người dùng này sẽ có thể tổng hợp tài liệu trên web cho các truy vấn tìm kiếm phức tạp.
Microsoft hy vọng chatbot Bing AI sẽ tạo ra nhiều người dùng hơn cho chức năng tìm kiếm của nó và do đó sẽ có nhiều nhà quảng cáo hơn. Quảng cáo trong chatbot Bing cũng có thể nổi bật hơn trên trang so với quảng cáo tìm kiếm truyền thống.
Microsoft đã thử nghiệm quảng cáo trong phiên bản đầu tiên của chatbot Bing, được cung cấp cho một số lượng người dùng hạn chế.
Công ty cho biết họ đang sử dụng quảng cáo tìm kiếm truyền thống, trong đó các thương hiệu trả tiền để trang web hoặc sản phẩm của họ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm cho các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của họ và chèn chúng vào phản hồi do chatbot Bing tạo ra.
Microsoft từ chối bình luận về các chi tiết cụ thể trong kế hoạch của mình.
Bing mới có danh sách người đăng ký chờ sử dụng lên tới con số hàng triệu, là một cơ hội sinh lời tiềm năng cho Microsoft. Công ty cho biết trong một buổi giới thiệu với nhà đầu tư và báo chí vào tuần trước rằng mỗi % thị phần mà họ giành được trong thị trường quảng cáo tìm kiếm có thể mang lại thêm 2 tỷ USD doanh thu.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm