Thị trường hàng hóa
Như tin đã đưa, sáng 15/9, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số”, giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse), đồng thời triển khai truyền thông du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình và các nền tảng du lịch thương mại điện tử.
Chia sẻ tại sự kiện này, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương cho hay, việc từng bước triển khai chuyển đổi số trong xúc tiến quảng bá hình ảnh, sản phẩm cũng như ứng dụng hỗ trợ, phục vụ du khách tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm và tận hưởng du lịch Đà Nẵng thời gian qua đã góp phần quan trọng đưa TP này vào Top 3 điểm đến hàng đầu Đông Nam Á.
Và mới đây, tại lễ trao Giải thưởng du lịch thể giới khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022” (Asia’s Leading Festival and Event Destination 2022). Đây cũng là lần thứ hai Đà Nẵng nhận được danh hiệu giải thưởng danh giá này kể từ năm 2016.
Ông Tán Văn Vương cũng cho biết, thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tăng cường liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch, tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như quốc tế.
Cũng tại sự kiện sáng nay, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với Công ty CP Công nghệ Bizverse, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Công ty TNHH KKDay Việt Nam nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình đến với thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á (Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc) giai đoạn từ năm 2022 – 2024.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương nhấn mạnh, xu thế chuyển đổi số đã mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông và công nghệ số.
“Sự thành công của các dự án, chiến dịch truyền thông trực tuyến những năm gần đây của du lịch Đà Nẵng đã chứng tỏ hiệu quả của các chương trình hợp tác công tư này. Đặc biệt là góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước và gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới”, ông Tán Văn Vương nói.
TS Đặng Thiên Bình - Giám đốc Công nghệ thông tin Công ty CP Công nghệ Bizverse chia sẻ, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ với nhiều sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số như Metaverse, Digital Twin, Map4D, Thực tế ảo (VR), IOT, 3D, 360… Bizverse luôn mong muốn cùng ngành du lịch Đà Nẵng gia tăng trải nghiệm của du khách và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch.
“Sau buổi ra mắt vũ trụ ảo Metaverse Đà Nẵng hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển và số hoá thêm các điểm đến nổi bật của TP (như các bảo tàng, bán đảo Sơn Trà, biển Đà Nẵng…), đồng thời tổ chức các chương trình workshop để các doanh nghiệp du lịch cùng trao đổi, thảo luận và tìm ra giải pháp chuyển đổi số trong tương lai” – TS Đặng Thiên Bình cho biết thêm.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm