Thị trường hàng hóa
Cổ phiếu Meta đã tăng 10% sau khi báo cáo doanh số bán hàng tốt hơn dự kiến và doanh thu tăng nhẹ sau 3 quý sụt giảm. Cụ thể, doanh thu trong 3 tháng đầu năm đã tăng 3% so với một năm trước lên 28,6 tỷ USD. Công ty cũng dự báo doanh thu trong quý 2 là từ 29,5 tỷ đô la đến 32 tỷ đô la.
Trước đó, Meta, công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp, đã phải đối mặt với sự lo lắng của các nhà đầu tư đặc biệt khi chi tiêu của các nhà quảng cáo giảm. Công ty này trước đó đã công bố tái cấu trúc và cắt giảm khoảng 20.000 nhân viên.
Các công cụ trí tuệ nhân tạo được xem như yếu tố quan trọng đóng góp vào sự tăng trưởng trở lại của Meta. CEO Mark Zuckerberg cho biết hôm thứ Tư rằng AI đang giúp công ty tăng lưu lượng truy cập vào Facebook và Instagram, đồng thời kiếm được nhiều tiền hơn từ việc bán quảng cáo.
Trước đó, Meta, cùng với các gã khổng lồ công nghệ ở Thung lũng Silicon, đã bị áp lực lạm phát và khủng hoảng kinh tế vĩ mô dồn dập trong năm qua. Tuy nhiên, các đối thủ Google và Microsoft cũng đã cho thấy dấu hiệu phục hồi trong báo cáo thu nhập vào thứ Ba vừa rồi.
Cổ phiếu của Microsoft tăng 15% từ đầu năm đến nay. Đơn vị đám mây thông minh của Microsoft đã ghi nhận doanh thu 22,1 tỷ đô la trong ba tháng tính đến cuối tháng 3, cao hơn mức dự báo là 21,8 tỷ đô la. Microsoft đang đặt cược lớn vào sự phát triển của công nghệ AI thông qua quan hệ đối tác và đầu tư vào công ty khởi nghiệp OpenAI, nhà sản xuất ChatGPT.
Trong khi đó, các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Alphabet, công ty mẹ của Google, đã tăng trưởng tốt hơn dự kiến trong quý vừa qua, đẩy cổ phiếu của họ lên cao hơn và tạo ra cú hích trong ngành công nghệ.
Alphabet đã báo cáo doanh số bán quảng cáo của quý 1/2023 là 54,55 tỷ đô la, vượt qua ước tính của các nhà phân tích là 53,71 tỷ đô la, qua đó gần như đạt mức doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái và sau khi từng phải chứng kiến mức giảm 3,6% ở quý 4 năm 2022.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm