Thị trường hàng hóa
Thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao - thước đo lợi nhuận của ByteDance, đã tăng 79% lên khoảng 25 tỷ đô la vào năm 2022, so với con số 14 tỷ đô la năm trước đó.
Lợi nhuận của ByteDance đến từ doanh thu gần 85 tỷ đô la vào năm 2022, tăng hơn 30% so với một năm trước, khi các nhà quảng cáo tăng chi tiêu cho nền tảng video TikTok và ứng dụng Douyin của Trung Quốc.
Sự gia tăng này đã giúp ByteDance, vốn được định giá 300 tỷ đô la vào năm ngoái, vượt qua gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc là Tencent và tập đoàn thương mại điện tử Alibaba.
Sự tăng trưởng bùng nổ của ByteDance diễn ra khi TikTok phải đối mặt với những lo ngại về bảo mật ngày càng tăng từ các chính phủ và cơ quan quản lý trên toàn thế giới.
Hoạt động kinh doanh quốc tế của ByteDance, bao gồm cả TikTok, đã ghi nhận doanh thu khoảng 15 tỷ đô la cho năm 2022, tăng hơn gấp đôi so với một năm trước đó. Doanh thu tại Trung Quốc đạt khoảng 70 tỷ đô la, theo một nhà đầu tư khác cho biết.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm