Thị trường hàng hóa
Nhà xuất bản tin tức kỹ thuật số đang sa thải 15% nhân viên của mình, tương đương khoảng 180 người tại bộ phận tin tức BuzzFeed News và một số bộ phận khác, qua đó có thể nói đã khép lại kỷ nguyên tiên phong trong báo chí trực tuyến của mình.
Trong tương lai, BuzzFeed sẽ chỉ còn tập trung các nỗ lực cho một tờ báo tin tức có lợi nhuận duy nhất là HuffPost, được mua lại từ Verizon vào năm 2020, theo bản thông báo của ông Peretti về việc sa thải và đóng cửa dịch vụ tin tức. Tuy nhiên, trang miền BuzzFeed.com của công ty sẽ vẫn được giữ nguyên.
“Mặc dù tình trạng sa thải đang diễn ra ở hầu hết mọi bộ phận, chúng tôi đã xác định rằng công ty không thể tiếp tục tài trợ cho BuzzFeed News với tư cách là một tổ chức độc lập", ông Peretti viết.
BuzzFeed News ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 dưới thời Tổng biên tập Ben Smith và đã tạo nên một hiện tượng trong thời đại truyền thông kỹ thuật số.
Nhưng, “tôi đã đầu tư quá nhiều vào BuzzFeed News vì tôi rất yêu thích công việc và sứ mệnh của nó. Và tôi khó chấp nhận rằng các nền tảng lớn không hỗ trợ về phát hành và tài chính cần thiết để báo chí có thể tồn tại theo dạng miễn phí hiện nay, dù báo chí đang phần lớn phục vụ cho các nền tảng công nghệ và mạng xã hội", ông giải thích.
Theo ông Peretti, HuffPost là “một thương hiệu có lợi nhuận với lượng độc giả trung thành, tương tác cao, ít phụ thuộc vào các nền tảng xã hội hơn” so với BuzzFeed News.
"Chúng tôi sẽ mang lại nhiều đổi mới hơn cho khách hàng dưới hình thức người sáng tạo, AI và những khoảnh khắc văn hóa chỉ có thể xảy ra trên BuzzFeed, Complex, HuffPost, Tasty và First We Feast", ông khẳng định.
Theo người phát ngôn của BuzzFeed, sẽ không có công việc nào bị thay thế bởi AI. Công ty gần đây đã bắt đầu sử dụng AI để hỗ trợ tạo một số nội dung, bao gồm các câu đố và ông Peretti cho biết công nghệ này sẽ trở thành “một phần hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty”.
Cùng với việc đóng cửa BuzzFeed News, giám đốc doanh thu Edgar Hernandez và COO Christian Baesler cũng sẽ rời công ty.
Theo một đại diện của BuzzFeed, đã có những cuộc thảo luận đang diễn ra về tương lai của BuzzFeedNews.com, nhưng tất cả các công việc cũ của BuzzFeed News sẽ được giữ nguyên và có sẵn trong mạng BuzzFeed. Công ty cũng đang làm việc để đảm bảo bất kỳ tin bài nào còn đang được thực hiện bởi nhóm BuzzFeed News cũng sẽ được xuất bản và quảng bá trên các nền tảng khác của BuzzFeed.
Theo hồ sơ của SEC, BuzzFeed phải chịu khoản phí từ 7 triệu đến 11 triệu đô la liên quan đến việc sa thải nhân viên.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm