Thị trường hàng hóa
Một thông báo được đăng trên trang web của Royal Mail ngày 11/4, cho biết do hậu quả của cuộc tấn công mạng nên công ty không thể gửi các mặt hàng xuất khẩu, bao gồm thư và bưu kiện đến các điểm đến ở nước ngoài. Royal Mail cũng thông báo thêm rằng các bưu kiện quốc tế đã được gửi đi “có thể bị chậm trễ.”
Royal Mail cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu khách hàng tạm thời ngừng gửi bất kỳ mặt hàng xuất khẩu nào vào mạng trong khi chúng tôi nỗ lực giải quyết vấn đề. Hoạt động nhập khẩu của chúng tôi tiếp tục thực hiện đầy đủ dịch vụ với một số chậm trễ nhỏ. Đội ngũ của chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm để giải quyết sự gián đoạn này và chúng tôi sẽ cập nhật cho khách hàng ngay khi có thêm thông tin”.
Theo trang TechCrunch, các chi tiết khác như bản chất của vụ việc và người chịu trách nhiệm hiện vẫn chưa rõ ràng và Royal Mail vẫn chưa có câu trả lời. Royal Mail cho biết công ty đang làm việc với các chuyên gia bên ngoài để điều tra vụ việc và đã thông báo cho các cơ quan có liên quan.
Người phát ngôn của Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Anh (NCSC) nói với TechCrunch rằng họ đã biết về vụ việc và đang làm việc với Royal Mail để “hiểu đầy đủ về tác động”.
Theo BBC, Royal Mail vận chuyển bưu kiện, bưu phẩm đến 231 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Royal Mail đã gửi hơn 150 triệu bưu kiện ra nước ngoài trong năm 2022.
Thông tin từ Sky News cho hay tin tức về vụ việc được đưa ra khi các công nhân của Royal Mail đang tổ chức một loạt cuộc đình công ở Vương quốc Anh nhằm nỗ lực đòi được trả lương cao hơn và điều kiện làm việc tốt hơn. Sự việc cũng diễn ra vài tuần sau khi dịch vụ bưu chính của Anh gặp sự cố vi phạm dữ liệu làm lộ thông tin của khách hàng cho những người dùng khác./.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm