Thị trường hàng hóa
Thương hiệu ôtô hạng sang Bentley đến từ Anh vừa báo cáo doanh số kỷ lục trong năm 2022, bất chấp mức sụt giảm 9% ghi nhận tại thị trường Trung Quốc do những ảnh hưởng của đại dịch.
Trang tin Reuters cho biết đã có 15.174 ôtô hiệu Bentley được giao thành công đến tay khách hàng trong năm vừa rồi, tăng 4% so với một năm trước và là thành tích tốt nhất của Bentley trong vài năm gần đây.
“Trong một năm với nhiều diễn biến khó lường, hoạt động kinh doanh của Bentley đã vượt qua nhiều khó khăn và thể hiện khả năng hồi phục đáng kể để mang về kỷ lục doanh số trong năm thứ ba liên tiếp”, ông Adrian Hallmark – CEO của Bentley – hào hứng chia sẻ.
Chi tiết hơn, doanh số của thương hiệu xe sang này đã tăng trưởng ở gần như mọi khu vực, ngoại trừ thị trường Trung Quốc. Dù vậy theo Reuters, thị trường Mỹ vốn luôn được Bentley xem là chủ lực lại chỉ ghi nhận mức tăng trưởng doanh số khiêm tốn dưới 1%.
Bentayga với giá khởi điểm 180.000 USD vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Bentley trong năm 2022. Mẫu SUV hạng sang này chiếm đến 42% tổng doanh số của thương hiệu ôtô do tập đoàn Volkswagen sở hữu.
Trong năm vừa qua, Bentley đã tập trung hơn vào dịch vụ cá nhân hóa ôtô, thông qua việc triển khai từ chất liệu da khâu tay cho đến các lớp hoàn thiện bằng gỗ óc chó. Thậm chí, loại gỗ có tuổi thọ 5.000 năm tuổi khai thác từ vùng đầm lầy Anh quốc cũng được Bentley sử dụng trên các dòng xe sang.
Những chi tiết nói trên đã góp phần nâng giá bán trước thuế của các dòng xe Bentley lên khoảng 30%, với giá niêm yết trung bình đạt 220.000 EUR (tương đương khoảng 236.500 USD) trong năm vừa rồi.
Trước đây, giá niêm yết trung bình của các dòng xe Bentley chỉ dao động ở mức 170.000 EUR, ghi nhận tại thời điểm 2018.
Mặc dù vậy, lãnh đạo Bentley thừa nhận sản lượng ôtô của họ sẽ chứng kiến mức sụt giảm nhẹ vào năm 2023. Cụ thể, thương hiệu xe sang cho biết ảnh hưởng từ các lệnh phong tỏa tại Trung Quốc đã phần nào trì hoãn việc hoàn tất các đơn đặt hàng.
Được biết, Bentley đã cam kết sẽ hoàn tất điện hóa toàn bộ dải sản phẩm của mình vào năm 2030.
Cũng trong tuần này, một thương hiệu xe sang khác là Rolls-Royce cũng báo cáo doanh số cao kỷ lục trong năm 2022.
Theo đó, thương hiệu con của tập đoàn BMW đã bán được 6.021 xe Rolls-Royce trong năm vừa rồi, tăng trưởng 7,8% so với thành tích ghi nhận hồi năm 2021.
Theo đó, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Rolls-Royce trong năm qua khi nắm giữ 35% lượng xe tiêu thụ toàn cầu.
Tương tự tình cảnh của Bentley, doanh số Rolls-Royce tại Trung Quốc trong năm 2022 cũng phần nào sụt giảm. Trang tin Reuters cho biết sức bán Rolls-Royce tại quốc gia tỷ dân này đã ghi nhận mức giảm dưới 10% so với cùng kỳ năm 2021.
Số liệu từ Reuters cho biết sau khi kết thúc năm 2022, giá niêm yết trung bình của các mẫu xe Rolls-Royce đang dao động ở mức 534.000 USD.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm