Thị trường hàng hóa
Palo Alto Networks là nhà cung cấp giải pháp an ninh mạng dẫn đầu trong quý 3/2022, với mức tăng trưởng 24,9% và thị phần tăng từ con số 7,8% trong quý 3/2021 lên 8,4%. Cisco là nhà cung cấp an ninh mạng đứng thứ hai, với mức tăng trưởng 16,7% và thị phần là 6,9%. Fortinet đứng thứ ba, đạt mức tăng trưởng 29,9%, chiếm 6,7% thị phần, tăng từ con số 6% năm ngoái
Bảo mật điểm cuối là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2,7 tỷ USD. Sau đó đến bảo mật mạng với mức tăng trưởng 14,8%, đạt 5,1 tỷ USD.
Matthew Ball, Giám đốc phân tích tại Canalys cho biết: "Nhiều nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng đã chuyển sang mô hình kinh doanh dựa trên đăng ký, điều này cũng giúp bảo vệ họ khỏi tác động tức thời của suy thoái kinh tế".
Báo cáo cho biết doanh số bán hàng qua kênh chiếm 90,6% thị trường chung, với 9,4% doanh số còn lại được đến từ bán hàng trực tiếp.
Trong 17,8 tỷ USD doanh thu của thị trường an ninh mạng toàn cầu quý 3/2022, khoảng 9,6 tỷ USD doanh thu đến từ Bắc Mỹ, chiếm 53,8% doanh thu thị trường toàn cầu. Trong khi đó, doanh thu của khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) đạt 5,2 tỷ USD, châu Á - Thái Bình Dương (APAC) là 2,4 tỷ USD và Mỹ Latinh là 0,6 tỷ USD./.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm