Thị trường hàng hóa
Theo Macworld, kế hoạch tạo công cụ tìm kiếm của riêng Apple đã được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2018 sau khi nhà sản xuất iPhone mua lại hãng khởi nghiệp về tin tức/đề xuất Laserlike do ba cựu nhân viên bộ phận tìm kiếm của Google thành lập. Vào thời điểm đó, đó là một dự án quan trọng đối với Apple, trong đó người đồng sáng lập Laserlike Srinivasan Venkatachary giữ vai trò cấp cao trong một nhóm tập trung vào tìm kiếm với số lượng ít nhất 200 nhân viên. Nhóm này hoạt động tách biệt với nhóm phụ trách tìm kiếm trên App Store.
Mặc dù vậy, báo cáo từ The Information tiết lộ cả ba nhà sáng lập Laserlike đều đã quay trở lại Google, và điều này giáng một đòn mạnh vào nhóm đang âm thầm phát triển công cụ tìm kiếm cạnh tranh trực tiếp với Google tại Apple. Chính vì vậy, Apple được cho là cần ít nhất 4 năm nữa mới có thể ra mắt công cụ tìm kiếm tiềm năng thay thế cho Google.
Điều quan trọng cần nhấn mạnh là các kế hoạch của Apple cả trước và sau khi mất nhân tài tìm kiếm vào tay Google dường như không chỉ tập trung vào việc xây dựng một công cụ cạnh tranh trực tiếp với Google.com. Lý do vì tìm kiếm là ưu tiên hàng đầu của Apple với tư cách là một yếu tố tích hợp. Nó rất quan trọng để cải thiện khả năng trả lời truy vấn của Siri, cho Spotlight trên Mac và iPhone, cũng như cho Siri Suggestions.
Hiện tại, tìm kiếm trên App Store không phải là công cụ hoạt động tốt, và mặc dù nhóm này hoạt động tách biệt với dự án tìm kiếm của công ty, giới phân tích vẫn tin rằng sự phát triển của cả hai sẽ liên quan đến nhau. Mặc dù Apple hiện kiếm được từ 18 - 20 tỉ USD từ Google cho việc tích hợp công cụ tìm kiếm trên sản phẩm của mình nhưng rõ ràng công ty muốn giành lại quyền kiểm soát đối với tìm kiếm, vốn mở ra cơ hội doanh thu mới dựa trên quảng cáo và thu thập dữ liệu.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm