Thị trường hàng hóa
Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2010, iPad đã trở thành một sản phẩm quan trọng đối với Apple và thương hiệu thương hiệu máy tính bảng này luôn dẫn đầu thị trường khi Táo khuyết luôn phát hành mẫu mới hàng năm.
Trong 3 năm gần đây, công ty thậm chí đã phát hành tới 4 mẫu iPad mới mỗi năm.Năm 2022, có tới bốn mẫu ra mắt, gồm iPad Gen 10, iPad Air Gen 5, iPad Pro 11 inch Gen 4 và iPad Pro 12,9 inch Gen 6.
Tuy nhiên, năm 2023, Apple chỉ tung ra sản phẩm phần cứng duy nhất cho iPad là Apple Pencil có USB Type-C.
Theo MacRumors, sự gián đoạn này rất đáng chú ý nếu xét trên lịch sử của dòng sản phẩm. Dường như Apple đang tính đến việc điều chỉnh hướng đi của sản phẩm.
Khi iPad ngày càng trở nên tiên tiến và được sử dụng rộng rãi hơn, nhu cầu nâng cấp thường xuyên đã giảm đi đối với nhiều khách hàng tiềm năng. Sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng có thể đã khiến Apple đánh giá lại chiến lược máy tính bảng của mình. Hãng tập trung vào các cập nhật phần cứng có tác động mạnh hơn và ít thường xuyên hơn.
Ngoài ra, nguyên nhân khác đến từ định hướng phát triển, nhất là hệ điều hành iPadOS. Xuất phát từ hệ điều hành dành cho iPhone, iPadOS dần được kỳ vọng thay thế máy tính. Thế nhưng, Apple cũng liên tục bị chỉ trích bởi sự phức tạp của hệ điều hành. Ngừng một năm ra mắt sản phẩm mới, Apple có thể đang lên kế hoạch định hình lại dòng sản phẩm với mục đích rõ ràng hơn trong tương lai.
Theo các nhà phân tích năm 2024 sẽ là một năm có thể bùng nổ với dòng iPad. Apple dự kiến sẽ nâng cấp lớn phần cứng đối với mọi phiên bản, bao gồm cả iPad, iPad Air và iPad Pro, iPad mini.
Đặc biệt mẫu iPad Air 12,9 inch có thể ra mắt trong năm 2024. Như vậy, Apple có thể sẽ cho ra mắt số lượng phiên bản mới kỷ lục, lên tới 6 mẫu iPad mới trong năm tới.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm