Thị trường hàng hóa
Theo đó, Apple Care+ được bán trực tiếp tại một số đơn vị bán lẻ được ủy quyền tại Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có một số ít đại lý được bán chương trình bảo hành đặc biệt này.
Trước đây, tại thị trường Việt Nam, các đơn vị bán lẻ chỉ được phép bán bảo hành Apple Care “dạng thường” đối với các sản phẩm của “nhà táo”. Gói bảo hành Apple Care sẽ kéo dài thời hạn bảo hành cho thiết bị lên đến 2 hoặc 3 năm tùy theo dòng sản phẩm.
Tuy nhiên, với một số trường hợp thiết bị vào nước, bị rơi vỡ, va đập, móp méo, có dấu hiệu tác động của ngoại lực, khách hàng sẽ được bảo hành, nhưng phải trả phí.
Trong khi đó, với bảo hành Apple Care+, ngoài việc kéo dài thời gian bảo hành lên 3 năm, khách hàng còn được một số ưu đãi như không giới hạn số lần bảo hành do bị tai nạn, rơi vỡ, vào nước. Bảo hành phần cứng tất cả các lỗi nhà sản xuất, bảo hành cả phụ kiện đi kèm máy.
Đặc biệt, với các thiết bị iPhone còn được bảo hành chai pin, phù pin hoặc pin dưới 80% sẽ được thay pin mới.
Có 1 thay đổi lớn là với Apple Care+ khách hàng sẽ chỉ có thể mua được khi mua máy mới và mua trong tối đa 60 ngày từ khi máy được kích hoạt. Trong khi đó với Apple Care, khách hàng có thể tùy chọn thời điểm mua Apple Care chỉ cần còn trong thời gian bảo hành của Apple. Do vậy với Apple Care+ các sản phẩm xách tay không thể mua được.
Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo và Công luận, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện chuỗi cửa hàng CellphoneS chia sẻ: Tại thị trường Việt Nam, Apple Care+ sẽ được cung cấp cho các sản phẩm iPhone, Apple Watch, iPad, iMac, Macbook, Màn hình , Airpods, Apple TV.
“Có thể, các thiết bị Apple có độ hoàn thiện, gia công rất tốt, ít hỏng hóc và đặc biệt rất bền, tuy nhiên, đồ điện tử cũng có một số rủi ro nhất định. Về giá bán, Apple Care+ có giá không chênh lệch nhiều so với Apple Care “bản thường”, do đó, đây là một món hời đối với khách hàng”, ông Huy cho biết.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm