Thị trường hàng hóa
Chính phủ Ấn Độ sẽ thành lập một ủy ban giải quyết khiếu nại gồm ba bên để phủ quyết các quy định kiểm duyệt do các nền tảng truyền thông xã hội đưa ra. Hội đồng do Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin (MeitY) thành lập sẽ có tiếng nói cuối cùng về nội dung trên mạng xã hội.
Những thay đổi lần đầu tiên được công bố vào đầu năm nay và nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ các công ty công nghệ và các nhà hoạt động chính sách công.
MeitY cho biết việc đưa ra thay đổi vì lo ngại rằng các nền tảng mạng xã hội đang vi phạm quyền của người dùng. "Một số đơn vị đã có hành động vi phạm các quyền hiến định của công dân Ấn Độ", MeitY cho biết.
Theo các quy tắc được sửa đổi, các công ty truyền thông xã hội sẽ phải ghi nhận các khiếu nại từ người dùng trong vòng một ngày và giải quyết chúng trong vòng hai tuần, mặc dù thời hạn đặc biệt là 72 giờ sẽ được áp dụng trong trường hợp có yêu cầu gỡ bỏ thông tin.
Đây là động thái mới nhất trong nỗ lực kéo dài của chính phủ nhằm giành quyền kiểm soát các công ty truyền thông xã hội như Meta/Facebook và Twitter, trong bối cảnh chính quyền Ấn Độ tiếp tục gây sức ép với các công ty công nghệ lớn.
Quy tắc CNTT, có hiệu lực vào năm 2021, yêu cầu các nền tảng truyền thông xã hội với hơn 5 triệu người dùng phải xác định nguồn của bài đăng nếu chính quyền địa phương yêu cầu - một công cụ mà các nhà hoạt động lo ngại có thể dẫn đến giám sát.
Các sửa đổi mới nhất, ngoài những sửa đổi đã được thực thi, sẽ cho phép chính phủ kiểm soát chưa từng có đối với nội dung trên mạng xã hội.
Tổ chức Tự do Internet có trụ sở tại Ấn Độ đã chỉ trích các quy định mới trong một tuyên bố rằng: "Điều này chắc chắn sẽ gây tổn hại đến quyền kỹ thuật số của mọi người dùng mạng xã hội Ấn Độ".
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm