Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
07:00 22/09/2022

AirAsia Ride sẵn sàng cạnh tranh với Gojek và Grab

Nền tảng gọi xe trực tuyến AirAsia Ride đang trong bước đầu phát triển và đã tạo nên những bước đột phá. Vào lúc này, Gojek và Grab cần phải thực sự thận trọng khi có sự xuất hiện của một đối thủ cạnh tranh mới.

AirAsia đã rất nỗ lực khi mở rộng hệ thống dịch vụ gọi xe kể từ lần đầu tiên được giới thiệu cách đây một năm. Kể từ thời điểm đánh dấu sự hiện diện của mình trên khắp Malaysia, AirAsia Ride đang có tham vọng mở rộng thị trường toàn ASEAN. Sau khi mở rộng sang Thái Lan, dịch vụ gọi xe của Capital A hiện đang trên đường thiết lập sự hiện diện của mình tại Indonesia và Singapore.

Theo Tony Fernandes, Giám đốc điều hành Capital A, sau khi ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, dịch vụ e-hailing hiện đã phủ sóng tất cả các thành phố lớn ở Malaysia, với hơn hai triệu chuyến xe và có 53.000 tài xế cộng tác. Chỉ bốn tháng trước, AirAsia Ride đã đánh dấu chuyến đi thứ một triệu của mình. Đây được coi là động lực lớn để công ty “phả hơi nóng” vào cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ gọi xe trong khu vực là Gojek và Grab.

Ông Tony Fernandes - Giám đốc điều hành Capital A

Fernandes cũng chia sẻ rằng AirAsia Ride hiện đang trong quá trình xin giấy phép cần thiết để hoạt động tại Singapore. Thủ tục dự kiến ​​sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay.

Mặt khác, các dịch vụ email của công ty ở Indonesia dự kiến ​​sẽ hoạt động muộn nhất vào tháng 11 năm nay. Động thái sắp tới nối tiếp bước đột phá tại Thái Lan, lần mở rộng đầu tiên của AirAsia Ride bên ngoài Malaysia.

“Tốc độ tiếp cận thị trường là thứ yếu đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi không muốn tự mình xây dựng mọi thứ. Chúng tôi sẽ hợp tác, hoặc tìm kiếm các cơ hội và từ đó AirAsia Ride có thể tìm thấy công nghệ và bộ kỹ năng phù hợp”, Fernandes nói với các phóng viên tại cuộc họp báo. Về phía Amanda Woo, CEO AirAsia SuperApp, trong bối cảnh hiện tại, AirAsia Ride đặt mục tiêu định vị mình để đối đầu với những người khổng lồ rồi sau đó vươn lên trở thành công ty cung cấp dịch vụ đi xe hàng đầu.

Ảnh minh họa

AirAsia Ride được biết đến là một phần của Capital A (trước đây gọi là AirAsia Group). Công ty được sở hữu bởi ông trùm ngành hàng không Tony Fernandes. Vào tháng 2/2020, Tony Fernandes bắt đầu tập trung vào việc mở rộng các doanh nghiệp phi hàng không sau khi đại dịch làm tê liệt du lịch hàng không.

Sau khi là công ty đầu tiên trong khu vực ký kết hợp đồng dài hạn với các tài xế vào tháng trước, Capital A đồng thời cũng cam kết đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho các tài xế của hãng. Cũng giống như những người lái xe toàn thời gian, tài xế cố định sẽ được trả lương cơ bản, với bảo hiểm và đóng góp tiết kiệm hưu trí. Ngoài ra, tài xế cần phải cam kết độc quyền cho AirAsia Ride và không làm việc cho đối thủ cạnh tranh.

Cung cấp việc làm toàn thời gian cho tài xế công ty là một phần trong số những động thái tăng số lượng tài xế vào cuối năm. Đây là một biện pháp để đảm bảo giá vé công bằng hơn cho tài xế trong bối cảnh chi phí đi lại tăng cao. Trong quý 2 năm 2022, các doanh nghiệp kỹ thuật số của Capital A nói chung đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ 192% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất cả nhờ vào tiến bộ của AirAsia Super App và BigPay.

Đọc thêm

Xem thêm