Thị trường hàng hóa
8 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 7,8 triệu lượt khách quốc tế và đạt gần 98% mục tiêu đề ra cả năm là 8 triệu lượt.
Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất trong 8 tháng đầu năm với 2,2 triệu lượt, chiếm gần 30% tổng lượng khách. Trung Quốc đại lục xếp thứ hai với 950.000 lượt và Mỹ thứ ba với 503.000 lượt.
Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu Việt Nam, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục, Đài Loan (498.000 lượt), Nhật Bản (349.000 lượt).
Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (321.000 lượt), Malaysia (293.000 lượt), Campuchia (256.000 lượt). Australia đứng thứ 9 (252.000 lượt) và Ấn Độ thứ 10 (247.000 lượt).
Tại thị trường châu Âu, Anh (170.500 lượt), Pháp (142.000 lượt), Đức (128.000 lượt) là các nước có nhiều khách ghé thăm Việt Nam nhất. Thị trường Nga đạt gần 80.000 lượt trong 8 tháng đầu năm.
Riêng tháng 8, Việt Nam đón hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với tháng trước và gấp 2,5 lần cùng kỳ năm ngoái và bằng 80% so với năm 2019. Tháng 8 năm nay cũng ghi nhận kỷ lục đón khách quốc tế nhiều nhất của Việt Nam kể từ khi mở cửa.
Theo Cục Du lịch Quốc gia: Động lực tăng trưởng chính trong tháng này đến từ những thị trường lớn gồm Hàn Quốc (tăng gần 35% so với tháng 7), Trung Quốc (tăng gần 18%), Nhật Bản (tăng 53%). Các thị trường Đông Nam Á còn lại như Thái Lan, Campuchia, Philippinnes "tăng tích cực".
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm