Thị trường hàng hóa
Tính chung 8 tháng năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 1,441 triệu lượt người, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 87,3% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Trong số 1,441 triệu lượt khách, có 88,2% lượng khách đến Việt Nam bằng đường hàng không, gấp 18,5 lần so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ chiếm 11,8% và đường biển chiếm 0,03%.
Du khách đến từ châu Á đông nhất với gần 997.000 lượt khách, chiếm 69,18% tổng du khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng qua. Trong đó, du khách đến từ Hàn Quốc tăng 17,61 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quốc gia có lượng du khách đến Việt Nam đông nhất. Các thị trường khách quốc tế chính khác đến nước ta là: Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Anh, Đức, Pháp…
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 8 tháng qua ước đạt 377,8 ngàn tỉ đồng, tăng 48,1% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do nhu cầu vui chơi, du lịch của người dân tăng cao trong dịp hè sau hơn 2 năm hạn chế đi du lịch, ăn uống ngoài gia đình.
Doanh thu du lịch lữ hành 8 tháng của năm 2022 ước đạt 15,4 nghìn tỉ đồng, gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm trước do hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là du lịch nội địa. Tuy nhiên, doanh thu này mới chỉ bằng 47,7% so với cùng kỳ năm 2019.
Lượng khách du lịch nội địa tháng 8.2022 ước đạt 8 triệu lượt, trong đó 5,3 triệu lượt có lưu trú. Tổng số khách nội địa 8 tháng đầu năm 2022 đạt 79,8 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 8 tháng đầu năm ước đạt 356.600 nghìn tỉ đồng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm