Thị trường hàng hóa
Các tàu này nằm trong số hàng trăm tàu của Đức Quốc xã bị hạm đội Biển Đen đánh đắm dọc sông Danube vào năm 1944, và chúng vẫn thường cản trở giao thông trên sông khi mực nước thấp.
Tuy nhiên, hạn hán năm nay, được các nhà khoa học coi là hậu quả của hiện tượng nóng lên toàn cầu, đã phơi bày hơn 20 chiếc tàu trên một đoạn sông Danube gần Prahovo ở phía đông Serbia, nhiều trong số đó vẫn chứa hàng tấn đạn dược và chất nổ và gây nguy hiểm cho việc vận chuyển.
Ông Velimir Trajilovic, 74 tuổi, một người hưu trí từ Prahovo, người đã viết một cuốn sách về các con tàu của Đức, cho biết: “Đội tàu của Đức đã để lại một thảm họa sinh thái lớn đe dọa người dân Prahovo".
Công nhân trong ngành đánh bắt cá địa phương cũng gặp rủi ro, bao gồm cả từ Romania, nơi nằm ngay bên kia sông.
Những tháng hạn hán và nhiệt độ cao kỷ lục đã làm tắc nghẽn giao thông đường sông trên các huyết mạch quan trọng ở các khu vực khác của châu Âu, bao gồm Đức, Ý và Pháp.
Ở Serbia, các nhà chức trách đã phải tiến hành nạo vét để giữ cho các làn đường hàng hải trên sông Danube được thông thoáng.
Vào tháng 3, chính phủ Serbia đã mời thầu cho việc trục vớt các tàu đổ nát và loại bỏ đạn dược và chất nổ. Chi phí của hoạt động ước tính khoảng 29 triệu euro.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm