Thị trường hàng hóa
Các quan chức của Disney cho biết, công ty này sẽ cắt giảm "vài nghìn" việc làm trong tuần này, nâng tổng số nhân viên bị loại bỏ lên 4.000.
Theo các nguồn tin, việc cắt giảm sẽ diễn ra tại nhiều mảng kinh doanh của công ty, bao gồm Disney Entertainment, ESPN và Disney Parks, nhưng dự kiến sẽ không ảnh hưởng đến những người lao động làm việc trực tiếp tại các công viên và khu nghỉ dưỡng.
"Các nhóm lãnh đạo cấp cao đã làm việc chăm chỉ để xác định tương lai của tổ chức và ưu tiên lớn nhất của chúng tôi là làm cho đúng, thay vì hoàn thành nó một cách nhanh chóng", đồng chủ tịch của Disney Entertainment Alan Bergman và Dana Walden đã viết trong một bản ghi nhớ gửi tới nhân viên.
Disney đã công bố kế hoạch sa thải nhân viên vào tháng 2, cùng với việc cải tổ bộ máy. Mục tiêu của Disney là tạo ra một cách tiếp cận hợp lý hơn cho hoạt động kinh doanh của mình.
Ngành công nghiệp giải trí đã chững lại kể từ khi các nền tảng phát trực tuyến bùng nổ. Các công ty truyền thông lâu đời đã mất hàng tỷ đô để cạnh tranh với Netflix.
Các công ty truyền thông bắt đầu hạn chế chi tiêu sau khi Netflix công bố việc suy giảm người đăng ký, lần đầu tiên sau một thập kỷ vào đầu năm 2022 và Tạp chí Phố Wall bắt đầu ưu tiên lợi nhuận hơn tốc độ tăng trưởng của số người đăng ký.
Vào ngày 27/3, Disney bắt đầu thông báo cho những nhân viên bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm lực lượng lao động và cho biết đợt cắt giảm thứ hai, lớn hơn sẽ diễn ra vào tháng Tư. Một vòng cắt giảm thứ ba được dự đoán sẽ diễn ra trước khi vào hè.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm