Thị trường hàng hóa
Theo nhiều nguồn tin, đại diện của tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Walmart đã gặp gỡ các Giám đốc điều hành của Paramount, Disney và Comcast để thảo luận về việc sở hữu bản quyền những bộ phim và kênh truyền hình trực tuyến. Động thái này cho thấy Walmart đang muốn đưa giải trí trực tuyến vào trong gói dịch vụ thành viên.
Đến lúc này, kết quả thỏa thuận giữa các bên vẫn chưa được tiết lộ. Nếu kế hoạch của Walmart thành hiện thực, đây sẽ là một bước phát triển thú vị trong ngành phát trực tuyến.
Theo các chuyên gia, Walmart có thể áp dụng một số cách thức để thực hiện hóa tham vọng xây dựng dịch vụ phát trực tuyến mới. Một là cấp phép cho nhiều thể loại nội dung. Hai là Walmart có thể mô phỏng sản phẩm của các kênh Amazon.
Về các đối tác của Walmart, Disney hiện đang vận hành các dịch vụ trực tuyến như Disney Plus, ESPN Plus và Hulu. Trong khi đó, Comcast sở hữu Peacock và Paramount đảm nhận Paramount Plus và Showtime.
Trong vài năm qua, Walmart đã thử một số cách để thâm nhập sâu vào lĩnh vực kinh doanh giải trí. Công ty đã mua lại Vudu vào năm 2010. Tuy nhiên, Walmart lại không đầu tư quá nhiều vào dịch vụ này, trước khi bán đứt Vudu cho Fandango, công ty chuyên bán vé xem phim, vào năm 2020.
Walmart, với vài nghìn cửa hàng và được hàng triệu khách ghé qua mỗi tuần, từ lâu đã trở thành trung tâm của ngành giải trí. Nhờ có sức ảnh hưởng lớn, Walmart bán chạy các sản phẩm giải trí như nhạc, phim và chương trình trực tuyến. Đến khi lượng tiêu thụ nhạc, phim và chương trình trực tuyến thay đổi, Walmart buộc phải làm mới chiến lược tiếp cận khách hàng.
Trong trường hợp khách hàng muốn tối ưu hóa trải nghiệm với Walmart Plus, họ sẽ phải bỏ ra 12,95 USD. Trong gói cao cấp này, người dùng sẽ nhận được các ưu đãi: miễn phí giao hàng, giảm giá hàng hóa và đặc biệt là 6 tháng đầu sử dụng Spotify Premium miễn phí.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm