Thị trường hàng hóa
Trong khi đó, tổng số smartphone được xuất xưởng đạt 286 triệu, giảm từ 329 triệu vào năm 2022. Tổng doanh số bán hàng năm 2022 đạt thấp nhất kể từ năm 2013 và lần đầu tiên kể từ đó doanh số hàng năm giảm xuống dưới 300 triệu, IDC cho biết trong một báo cáo.
Trong năm 2022, nhà sản xuất điện thoại Android Vivo là thương hiệu bán chạy nhất, với thị phần 18,6%. Tuy nhiên, tổng số lô hàng của công ty này đã giảm 25,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đồng thời, Honor được xếp hạng là thương hiệu bán chạy thứ hai, với doanh số bán hàng tăng hơn 34%, mặc dù có xuất phát điểm thấp.
Bên cạnh đó, tập đoàn Apple Inc (AAPL.O) là thương hiệu điện thoại bán chạy thứ ba vào năm 2022, cùng với Oppo.
Nhìn chung, doanh số bán hàng của Apple đã giảm 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫu vậy, đây vẫn là hoạt động kinh doanh vượt trội so với thời kỳ suy thoái của thị trường.
Trong quý 4, mặc dù là thương hiệu bán chạy nhất trong khoảng thời gian ba tháng, doanh số bán iPhone hàng năm vẫn giảm do các vấn đề về chuỗi cung ứng bởi tình trạng bất ổn của công nhân tại nhà máy của nhà sản xuất Foxconn ở thành phố Trịnh Châu.
Sự sụt giảm doanh số bán điện thoại thông minh ở Trung Quốc phản ánh hiệu suất của ngành trên toàn cầu. Theo IDC, vào năm 2022, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đạt 1,2 tỷ, mức thấp nhất kể từ năm 2013 và giảm hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm