Thị trường hàng hóa
Khoảng một nửa trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 17 ở Vương quốc Anh có sử dụng TikTok và Snapchat. Mức độ phổ biến của cả hai ứng dụng cũng tăng nhẹ trong năm qua, với TikTok hiện có 53% trẻ em sử dụng (tăng từ 50%) và Snapchat là 46% (tăng từ 42%), theo nghiên cứu của Ofcom.
Theo khảo sát hàng năm của Ofcom về thái độ người dùng đối với MXH, mức độ sử dụng YouTube, Whatsapp và Instagram của trẻ em vẫn ổn định (lần lượt là 88%, 55% và 41%), trong khi mức độ phổ biến của Facebook giảm từ 40% xuống 34%.
“Trẻ em ở mọi lứa tuổi chọn xem nội dung ‘kịch tính’ đối với các chương trình truyền hình và phim”, khảo sát cho biết. Ofcom cũng nhận thấy tỷ lệ trẻ em 3 và 4 tuổi sử dụng Snapchat đã tăng lên 17% vào năm 2022, từ mức 12% của năm trước.
Với mức độ phổ biến trên, cả hai ứng dụng trong những tháng gần đây đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng về độ an toàn của người dùng.
Nhiều quốc gia hiện đã cấm TikTok trên tất cả thiết bị của chính phủ, do lo ngại về nguy cơ rò rỉ thông tin, trong khi Snapchat bị chỉ trích vì không xóa triệt để tài khoản chưa đủ tuổi khỏi nền tảng.
Đứng trước lệnh cấm từ các chính phủ, người phát ngôn của TikTok cho biết các chính phủ cấm TikTok là do có “quan niệm sai lầm cơ bản” về các giao thức an toàn của ứng dụng này.
Trước những chỉ trích về việc không xóa các tài khoản chưa đủ tuổi, người phát ngôn của Snapchat cho biết hàng tháng họ đều nỗ lực xóa và ngăn chặn hàng chục nghìn trẻ em ở Vương quốc Anh tạo tài khoản trên nền tảng này.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm