Thị trường hàng hóa
Qua đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp fintech của Philippines đã có một sự thúc đẩy mạnh mẽ với việc sử dụng công nghệ và các công cụ kỹ thuật số cho giao dịch tài chính. Trên thực tế, người tiêu dùng Philippines đã quen ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào đời sống, đặc biệt là trong lĩnh vực thanh toán điện tử, thương mại điện tử và một loạt các hoạt động kinh tế.
Kỹ thuật số càng được ứng dụng phổ biến trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Tất cả đều được thực hiện bằng hình thức trực tuyến.
Hiện đã có 20 triệu người dùng đã đăng ký và hơn 63.000 doanh nghiệp đối tác chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử sau khi quốc gia Đông Nam Á này lần đầu tiên triển khai hệ thống tiền điện tử. Philippines đang tăng tốc thanh toán kỹ thuật số. Định giá thị trường fintech của Philippines đã tăng 224%, từ 3,4 tỷ USD lên 11 tỷ USD, từ năm 2016 đến năm 2021.
Theo công ty AI Provenir, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và quản lý dữ liệu hiệu quả với các hoạt động của công ty có thể “châm ngòi” cho một cuộc cách mạng fintech tại Philippines. “Đại dịch đã kích hoạt sự bùng nổ dịch vụ kỹ thuật số ở nhiều nơi và đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự thích ứng với tốc độ rất cao,” Bharath Vellore, Tổng giám đốc Provenir phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết.
Các tổ chức dự kiến sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng trong tương lai gần để đa dạng hóa các dòng doanh thu và nâng cao trải nghiệm người dùng. Tương lai của fintech, theo Bharath Vellore, là sự chuyển đổi của bất kỳ công ty nào thành fintech.
Vellore tuyên bố rằng AI trong fintech đa dạng hóa các sản phẩm và khả năng, đồng thời mở ra cánh cửa số hóa các ngành công nghiệp tín dụng. Khi đưa ra các đề nghị cá nhân hóa cho khách hàng, tốc độ trong việc tùy chỉnh là những yếu tố quan trọng hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng.
Các chuyên gia trong lĩnh vực fintech phát hiện ra rằng AI có thể chuyển khối lượng dữ liệu khổng lồ thành những thông tin chi tiết có giá trị, chẳng hạn như mô hình người tiêu dùng hỗ trợ phát hiện gian lận và đánh giá rủi ro doanh nghiệp, cũng như cách phát hiện gian lận của AI hoạt động nhanh chóng, hiệu quả. Theo Vellore, AI giúp các công ty xác định các mẫu dữ liệu mới cho phép họ tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. Không chỉ vậy, AI còn có thể tiết kiệm chi phí giao dịch, tăng cường quản lý dữ liệu và thúc đẩy năng suất của nhân viên.
Trước sự gia tăng của các giải pháp fintech phục vụ cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau, 77% tổ chức tài chính đã tập trung vào đổi mới để tăng khả năng giữ chân khách hàng. Các tính năng ứng dụng dành cho thiết bị di động hiện đại, chẳng hạn như xác định khách hàng thông qua nhận dạng khuôn mặt, bề ngoài, đều được hỗ trợ bởi AI.
AI có thể đọc được các biến số phức tạp và bất ngờ mà không thể chỉ thông qua phân tích thủ công. Thêm nữa, trí tuệ nhân tạo được cho là có thể "tư vấn cho ban quản lý về cách sử dụng thông tin để tối đa hóa lợi nhuận."
“Thông qua AI, ví điện tử không còn chỉ là một kênh để thanh toán hóa đơn mà giờ đây còn là một ngân hàng, và nó chứa danh mục đầu tư, bảo hiểm của bạn”, Vellore nói. Fintech, nếu được triển khai đúng cách, sẽ có tiềm năng thúc đẩy không chỉ ở Philippines mà toàn bộ khu vực ASEAN. Từ đó tạo tiền đề cho các quốc gia vươn tới giai đoạn tiếp theo của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm