Thị trường hàng hóa

  • Vàng 1,928.00 -2.00 -0.10%
  • XAU/USD 1,928.15 -0.96 -0.05%
  • Bạc 23.725 -0.295 -1.23%
  • Đồng 4.2300 -0.0375 -0.88%
  • Platin 1,018.80 -4.20 -0.41%
  • Paladi 1,606.00 -57.80 -3.47%
  • Dầu Thô WTI 79.38 -1.63 -2.01%
  • Dầu Brent 86.33 -1.14 -1.30%
  • Khí Tự nhiên 2.856 +0.008 +0.28%
  • Dầu Nhiên liệu 3.2655 -0.1310 -3.86%
  • Xăng RBOB 2.5805 -0.0316 -1.21%
  • Dầu khí London 934.25 -31.00 -3.21%
  • Nhôm 2,630.00 -9.00 -0.34%
  • Kẽm 3,444.00 -42.50 -1.22%
  • Ni-ken 28,985.00 -442.00 -1.50%
  • Copper 9,267.50 -62.00 -0.66%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 749.00 -3.00 -0.40%
  • Thóc 18.283 -0.027 -0.15%
  • Bắp Hoa Kỳ 683.50 +1.50 +0.22%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,512.00 -10.00 -0.66%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 60.76 -0.03 -0.05%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 474.00 -3.10 -0.65%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 87.04 -0.46 -0.53%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,620.00 -9.00 -0.34%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 169.25 +2.10 +1.26%
  • Cà phê London 2,037.00 +43.00 +2.16%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 21.02 +0.34 +1.64%
  • Nước Cam 205.80 +0.30 +0.15%
  • Bê 156.72 0.00 0.00%
  • Heo nạc 75.88 -1.15 -1.49%
  • Bê đực non 183.57 -0.18 -0.10%
  • Gỗ 495.10 +6.90 +1.41%
  • Yến mạch 382.40 +2.60 +0.68%
18:50 05/01/2023

Pháp phạt Apple vì sai phạm cá nhân hóa quảng cáo

Cơ quan giám sát quyền riêng tư của Pháp (CNIL) hôm thứ Tư (4/1) cho biết, họ đã áp dụng khoản tiền phạt 8 triệu euro liên quan đến việc cá nhân hóa quảng cáo trong App Store của iPhone, với lý do thiếu sót liên quan đến sự đồng ý của người dùng.

CNIL cho biết trong một tuyên bố rằng tính năng phần mềm Cài đặt của iOS không nói cụ thể về việc thu thập thông tin người dùng, mặc dù những thông tin đó không thực sự cần thiết phải cung cấp cho Apple để thiết bị có thể hoạt động.

Logo Apple ở lối vào cửa hàng Apple ở Brussels, Bỉ. Ảnh: Reuters

Thông báo nói thêm rằng việc này xảy ra từ năm 2021, liên quan đến một phiên bản cũ của phần mềm điều hành iOS của điện thoại.

Apple cho biết sau thông báo rằng họ "thất vọng với quyết định này" và sẽ đệ đơn kháng cáo.

Công ty cho biết: "Quảng cáo tìm kiếm của Apple tiến xa hơn bất kỳ nền tảng quảng cáo kỹ thuật số nào khác mà chúng tôi biết bằng cách cung cấp cho người dùng lựa chọn rõ ràng về việc họ có muốn quảng cáo được cá nhân hóa hay không".

Các cập nhật về quyền riêng tư của Apple, được gọi là Tính minh bạch theo dõi ứng dụng, cung cấp cho người dùng tùy chọn chặn ứng dụng theo dõi hoạt động trên các ứng dụng và trang web do các công ty khác sở hữu.

Đọc thêm

Xem thêm