Thị trường hàng hóa
Tác giả Cal Newport viết cuốn “Kỹ năng đi trước đam mê” như một sự định hướng của ông dành cho cuộc đời sự nghiệp của mỗi con người.
Cuốn sách thể hiện quan điểm của tác giả đối với đam mê của con người dành cho công việc. Đại đa số luôn cho rằng đam mê là thứ cần phải có trước tiên, nó là nền tảng để điều hình thành nên những mục tiêu. Điều này không sai, tuy nhiên, theo quan điểm của tác giả cuốn sách, kỹ năng phải là cái có trước, nó sẽ quyết định đến việc bạn có yêu thích công việc của mình và làm tốt nó hay không. Đam mê đến sau khi bạn chăm chỉ làm việc mới chính là đam mê đích thực.
Có lẽ, quan điểm này của Cal Newport đi ngược lại với niềm tin từ trước đến nay, rằng phải có đam mê mới có thể làm tốt công việc. Song, theo Cal Newport, đam mê sẽ được hình thành khi chúng ta chăm chỉ làm việc để trở nên xuất sắc hơn. Cal Newport tin rằng, cách mà chúng ta làm việc quan trọng hơn nhiều so với công việc mà chúng ta làm.
Đừng bao giờ đi ăn một mình
Tác giả Keith Ferrazzi viết cuốn “Đừng bao giờ đi ăn một mình” và tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu nhờ thông điệp đặc biệt của nó. Cuốn sách chỉ ra một thông điệp rất đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận ra, đó là phải biết cách tạo ra các mối quan hệ tích cực. Tác giả cuốn sách cho rằng, công thức này đã được chính bản thân ông áp dụng và tạo ra được rất nhiều mối quan hệ hữu ích. Keith Ferrazzi luôn cố gắng giúp đỡ người khác và cũng có rất nhiều người luôn sẵn sàng giúp đỡ ông.
Theo Keith Ferrazzi, đó chính là công thức để tiến đến thành công và rất cần cho ai đang đi tìm thành tựu trong công việc. Chính tác giả cuốn sách đã khám phá ra rằng, những người thành công, có thành tựu đáng nể đều là người rất giỏi xây dựng mối quan hệ và tận dụng chúng một cách tốt nhất.
“Dạy con làm giàu” là cuốn sách nổi tiếng của tác giả Robert T. Kiyosaki và Sharon L. Lechter. Ngay từ khi vừa xuất bản, cuốn sách đã thu hút sự chú ý của độc giả trên toàn thế giới. Từ năm 2002 đến nay, cuốn sách đã được in tới hơn 32 triệu bản để bán ra. Đồng thời, nó được dịch ra tới 40 ngôn ngữ để phát hành tại 40 quốc gia trên toàn thế giới. Điều này cho thấy sức hút của cuốn sách là rất lớn.
Nội dung của “Dạy con làm giàu” xoay quanh các câu chuyện và bài học hữu ích dành cho những ai muốn thay đổi cuộc sống và đạt được thành tựu trong công việc. Theo đó, tác giả cuốn sách cho rằng, để thành công, trước tiên cần phải học kiến thức và tài chính qua kinh nghiệm, học cách bán hàng và luôn luôn nghĩ về cơ hội.
Cuốn sách cũng đưa ra nhiều dẫn chứng cho thấy, không phải cứ thông minh và có thành tích học tập xuất sắc mới có thể thành công. Ngoài những yếu tố đó, nếu biết cách nắm được quy luật của dòng tiền, làm chủ đồng tiền, biết nắm bắt và tận dụng ưu thế thì chắc chắc thành công.
Cuốn sách “Không bao giờ là thất bại – Tất cả là thử thách” được viết bởi ông Chung Ju Yung - Cố chủ tịch tập đoàn Hyundai. Cuốn sách như một cuốn tự truyện, kể lại những thăng trầm đã đi qua trong cuộc đời và sự nghiệp của chính tác giả.
Thông qua những câu chuyện ấy là những bài học, kinh nghiệm và triết lý sâu sắc về kinh doanh cũng như đạo lý làm người. Đây là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều doanh nhân, đặc biệt là những người trẻ đang bắt đầu sự nghiệp.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm