Thị trường hàng hóa
Hanami, lễ hội hoa anh đào truyền thống của Nhật Bản được diễn ra vào tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Đây là khoảng thời gian hoa anh đào nở rộ khắp đường phố Nhật Bản, mang lại một khung cảnh yên bình, lãng mạn và những trải nghiệm khó quên cho người dân và khách du lịch khi tới đây.
Theo ước tính của Đại học Kansai ở Osaka, trong dịp Hanami, Nhật Bản có thể thu về khoảng 616 tỷ Yên (4,7 tỷ USD) trong 2023. Đặc biệt, năm nay, đây là thời điểm cứu cánh cho ngành du lịch đang gặp khó khăn của đất nước, vốn bị tàn phá bởi đại dịch Covid-19.
Loạt doanh nghiệp lớn đến các doanh nghiệp nhỏ tại Nhật Bản đều bận rộn kinh doanh nhờ dịp lễ này. Chuỗi nhà hàng cà phê Starbucks (Mỹ) đã tung ra các loại cà phê latte có chủ đề hoa anh đào vào mùa xuân, các công ty lữ hành và nhà cung cấp dịch vụ lưu trú đều phụ thuộc vào Hanami để thực hiện các chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi có lợi nhuận cao.
Theo nền tảng Kkday, hoạt động đặt chỗ xem Hanami từ nước ngoài trong khoảng thời gian từ ngày 18/3 năm nay đến ngày 30/4 đã đạt khoảng 50% số liệu của năm 2019 – “mùa du lịch ngắm hoa anh đào cuối cùng” trước đại dịch.
Đồng thời, công ty cũng hy vọng vào thời điểm hoa nở rộ nhất, ngành du lịch quốc gia sẽ phục hồi hoàn toàn. Kosei Obuchi, chủ tịch của KKday Japan Co. nói: “Chúng tôi hy vọng con số này sẽ vượt quá mức thành công của năm 2019”.
Các đơn vị cung cấp dịch vụ tư nhân cũng không nằm ngoài cơ hội “kiếm tiền” béo bở này. Nếu du khách muốn vừa ngắm hoa, vừa ăn uống mà không phải ngồi dưới mặt đất thì có thể thuê mô hình mái vòm trong suốt.
Mỗi mái vòm sẽ được đặt trên sàn gỗ, có lò sưởi, ghế ngồi thoải mái và cà phê. Giá thuê (vào năm 2019) của 1 “mô hình” này vào khoảng 80 USD (khoảng 1,9 triệu đồng).
Mặc dù tập tục ngắm hoa là nét truyền thống có từ nhiều thế kỷ trước, giờ đây, nó là một phần thúc đẩy kinh doanh, du lịch cho xứ Phù Tang.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm