Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
11:02 27/03/2023

Nhật Bản có thể thu về 4,7 tỷ USD nhờ hoa anh đào

Sau đại dịch, lễ hội hoa anh đào không chỉ là dịp du khách quốc tế đến thăm thú, đồng thời đây là thời điểm quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp, rộng hơn là kinh tế của Nhật Bản.

Hanami, lễ hội hoa anh đào truyền thống của Nhật Bản được diễn ra vào tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Đây là khoảng thời gian hoa anh đào nở rộ khắp đường phố Nhật Bản, mang lại một khung cảnh yên bình, lãng mạn và những trải nghiệm khó quên cho người dân và khách du lịch khi tới đây.

Theo ước tính của Đại học Kansai ở Osaka, trong dịp Hanami, Nhật Bản có thể thu về khoảng 616 tỷ Yên (4,7 tỷ USD) trong 2023. Đặc biệt, năm nay, đây là thời điểm cứu cánh cho ngành du lịch đang gặp khó khăn của đất nước, vốn bị tàn phá bởi đại dịch Covid-19.

Hanami, lễ hội hoa anh đào Nhật Bản. Ảnh: Shutterstock.

Loạt doanh nghiệp lớn đến các doanh nghiệp nhỏ tại Nhật Bản đều bận rộn kinh doanh nhờ dịp lễ này. Chuỗi nhà hàng cà phê Starbucks (Mỹ) đã tung ra các loại cà phê latte có chủ đề hoa anh đào vào mùa xuân, các công ty lữ hành và nhà cung cấp dịch vụ lưu trú đều phụ thuộc vào Hanami để thực hiện các chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi có lợi nhuận cao.

Theo nền tảng Kkday, hoạt động đặt chỗ xem Hanami từ nước ngoài trong khoảng thời gian từ ngày 18/3 năm nay đến ngày 30/4 đã đạt khoảng 50% số liệu của năm 2019 – “mùa du lịch ngắm hoa anh đào cuối cùng” trước đại dịch.

Đồng thời, công ty cũng hy vọng vào thời điểm hoa nở rộ nhất, ngành du lịch quốc gia sẽ phục hồi hoàn toàn. Kosei Obuchi, chủ tịch của KKday Japan Co. nói: “Chúng tôi hy vọng con số này sẽ vượt quá mức thành công của năm 2019”.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ tư nhân cũng không nằm ngoài cơ hội “kiếm tiền” béo bở này. Nếu du khách muốn vừa ngắm hoa, vừa ăn uống mà không phải ngồi dưới mặt đất thì có thể thuê mô hình mái vòm trong suốt.

Mỗi mái vòm sẽ được đặt trên sàn gỗ, có lò sưởi, ghế ngồi thoải mái và cà phê. Giá thuê (vào năm 2019) của 1 “mô hình” này vào khoảng 80 USD (khoảng 1,9 triệu đồng).

Mặc dù tập tục ngắm hoa là nét truyền thống có từ nhiều thế kỷ trước, giờ đây, nó là một phần thúc đẩy kinh doanh, du lịch cho xứ Phù Tang.

Xem nhiều

Đọc thêm

Xem thêm