Thị trường hàng hóa
Theo một cuộc khảo sát hàng năm của Liên đoàn bán lẻ quốc gia (NRF), cho dù đó là trái tim được làm bằng sô-cô-la hay là một bữa tối hẹn hò lãng mạn, nhiều người Mỹ đang lên kế hoạch chi khoảng 25,9 tỷ đô la cho Ngày lễ tình nhân năm nay. Con số đó tăng từ 23,9 tỷ đô la vào năm 2022 và đánh dấu năm chi tiêu cao thứ hai kể từ khi NRF bắt đầu theo dõi vào năm 2004.
Cuộc khảo sát cho thấy, chỉ hơn một nửa số người được hỏi nói rằng họ có kế hoạch tổ chức Ngày lễ tình nhân (Valentine), và đương nhiên không phải tất cả họ sẽ chi một món tiền lớn để làm như vậy.
Theo hãng tin CNBC, thế hệ Millennials (Gen Y) - "những người đến độ tuổi trưởng thành vào đầu thế kỷ 21" đang có kế hoạch chi khoảng 300 USD vào Ngày Valentine.
Nếu tiền có thể mua được tình yêu, thế hệ “thiên niên kỷ” có thể có những mối quan hệ lãng mạn nhất. Những người từ 35 đến 44 tuổi dự định chi trung bình 336 đô la để kỷ niệm Ngày lễ tình nhân, nhiều nhất trong số các nhóm tuổi trưởng thành được khảo sát.
Theo sau họ là những người tiêu dùng từ 25 đến 34 tuổi, những người dự định chi trung bình 238 đô la. Cả hai nhóm đều cao hơn nhiều so với mức trung bình chung là 193 USD.
Từng năm, những món quà vào dịp Lễ tình yêu tất nhiên sẽ thay đổi, nhưng những món quà tặng "kinh điển" như sô-cô-la dường như vẫn còn thịnh hành, với kẹo và thiệp chúc mừng dẫn đầu bảng xếp hạng những gì người tiêu dùng sẽ mua trong dịp lễ này.
Theo khảo sát được hãng tin CNBC trích dẫn, đây là danh sách những vật phẩm được người tiêu dùng quan tâm. Dẫn đầu lần lượt là kẹo ngọt (57%), thiệp chúc mừng (40%), hoa (37%), một buổi tối đi chơi (date night) (32%), trang sức (21%), thẻ quà tặng (20)%, quần áo (19%).
Một số người tiêu dùng có thể không chỉ mua sô-cô-la và hoa. Ngày lễ tình nhân là ngày phổ biến nhất để đính hôn được các cặp đôi lựa chọn, theo trang web lập kế hoạch đám cưới Wedding Wire.
Tuy nhiên, khi nói đến việc mua nhẫn đính hôn, người tiêu dùng chắc chắn sẽ phải lên kế hoạch kỹ lưỡng. Trung bình, vào năm 2021, một chiếc nhẫn đính hôn có giá khoảng 6.000 USD, theo Nghiên cứu về trang sức và đính hôn của The Knot 2021.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm