Thị trường hàng hóa
Lệnh cấm đã giành được từ 85,77% đến 91,77% số phiếu bầu ở 20 quận của Paris đã công bố kết quả, theo trang web của Thành phố Paris về điều được coi là "tham vấn cộng đồng" hiếm hoi này đã khiến hàng dài người xếp hàng tại các thùng phiếu xung quanh thành phố.
Công nhân đường sắt Ibrahim Beutchoutak 47 tuổi, nói với Reuters TV: “Tôi muốn bỏ phiếu chống vì ở Paris là một mớ hỗn độn. Cách nó được tổ chức, mối nguy hiểm mà nó tạo ra ở Paris gây ô nhiễm thị giác, điều đó không tốt".
Các thành phố trên toàn thế giới đang thắt chặt các quy định về xe tay ga điện, hạn chế số lượng người điều khiển cũng như tốc độ và nơi họ có thể đỗ xe.
Năm 2021, đã có 24 người chết trong các vụ tai nạn liên quan đến xe máy điện ở Pháp, trong đó có một người ở Paris. Năm ngoái, Paris ghi nhận 459 vụ tai nạn với xe máy điện và các phương tiện tương tự, trong đó có 3 vụ gây chết người.
"Chúng tôi chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn giao thông do xe máy điện gây ra, vì vậy chúng tôi thực sự thấy những tác động tiêu cực", bác sĩ đa khoa Audrey Cordier, 38 tuổi, nói sau khi bỏ phiếu.
Dịch vụ thuê xe máy điện thông qua các ứng dụng điện thoại thông minh đã hoạt động ở Paris từ năm 2018, nhưng sau những phàn nàn về việc triển khai hỗn loạn của chúng, Paris vào năm 2020 đã cắt giảm số lượng nhà khai thác xuống còn ba.
Chính quyền đã cho các nhà cung cấp dịch vụ một hợp đồng ba năm, yêu cầu tốc độ của xe tay ga phải được giới hạn ở mức 20 km/h và áp đặt các khu vực đỗ xe được chỉ định. Các hợp đồng hiện tại sẽ kéo dài đến tháng Chín.
Các nhà khai thác đã đưa ra các quy định bổ sung, bao gồm kiểm tra người dùng trên 18 tuổi, sửa biển số xe để cảnh sát có thể xác định người vi phạm giao thông và giới hạn cho một hành khách.
Vào Chủ nhật, các nhà khai thác như Tier và Lime đã gửi mã thưởng cho người dùng để khuyến khích họ bỏ phiếu chống lại lệnh cấm. Một số người cho biết họ muốn có các quy định chặt chẽ hơn là cấm hoàn toàn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm