Thị trường hàng hóa
Theo FlightAware, hơn 8.200 chuyến bay đã bị hoãn và hơn 1.200 chuyến bị hủy trong lần cấm bay đầu tiên trên toàn quốc trong khoảng hai thập kỷ. Nhiều quan chức đã so sánh sự việc với những gì xảy ra sau vụ tấn công khủng bố vào ngày 11 tháng 9 năm 2001.
Tổng số chuyến bay vẫn tăng nhưng các quan chức hàng không bày tỏ tin tưởng rằng hoạt động bình thường phần lớn có thể trở lại vào thứ Năm, nếu không có vấn đề mới.
Nguyên nhân của sự cố với hệ thống cảnh báo phi công vẫn chưa rõ ràng, nhưng các quan chức Mỹ cho biết cho đến nay họ không tìm thấy bằng chứng nào về một cuộc tấn công mạng. Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg cho biết một vấn đề với các tin nhắn an toàn được gửi tới các phi công đã dẫn đến sự cố ngừng hoạt động.
Ông cho biết thêm rằng việc dừng hoạt động trên mặt đất là "quyết định đúng đắn" để đảm bảo các thông điệp được chuyển đi chính xác và không có bằng chứng trực tiếp về cuộc tấn công mạng.
Khách hàng của các hãng hàng không Mỹ có ít lựa chọn thay thế. Khoảng cách lái xe quá lớn và mạng lưới đường sắt chở khách của quốc gia này mỏng so với các quốc gia khác.
Một nhóm thương mại đại diện cho ngành du lịch Mỹ, bao gồm cả các hãng hàng không, gọi lỗi hệ thống FAA là "thảm họa". Geoff Freeman, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Mỹ, cho biết trong một tuyên bố: “Mạng lưới giao thông của Mỹ rất cần được nâng cấp đáng kể”.
Việc ngừng hoạt động dường như có tác động nhất định đối với các tuyến xuyên Đại Tây Dương, liên quan tới các hãng hàng không châu Âu bao gồm Lufthansa, Air France, Iberia và British Airways.
Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Maria Cantwell, một đảng viên Đảng Dân chủ, cho biết ủy ban sẽ điều tra. Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ted Cruz gọi thất bại này là "hoàn toàn không thể chấp nhận được".
Cổ phiếu của các hãng hàng không Mỹ tăng trở lại sau khi các chuyến bay được nối lại. Chỉ số hàng không S&P 500 tăng 1%.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm