Thị trường hàng hóa
Đây là một phần của thỏa thuận rộng hơn cho phép Alphabet - công ty mẹ của Google giới thiệu nội dung của tờ New York Times trên một số nền tảng công nghệ và truyền thông xã hội của mình.
Thỏa thuận này bao gồm việc New York Times tham gia vào Google News Showcase, một sản phẩm trả tiền cho các nhà xuất bản để giới thiệu nội dung của họ trên Google News và một số nền tảng khác của Google.
Vào tháng 2, New York Times đã công bố mở rộng thỏa thuận với Google bao gồm phân phối và đăng ký nội dung. Google và New York Times chưa đưa ra bình luận nào xung quanh thỏa thuận này.
Gần đây, các nền tảng công nghệ và truyền thông xã hội đã có những thỏa thuận hay chính sách hỗ trợ cho báo chí hơn, sau những sức ép và lời kêu gọi từ các tổ chức truyền thông.
TikTok cho biết hôm thứ Tư tuần trước rằng họ sẽ tung ra một sản phẩm cho phép các nhà tiếp thị đặt quảng cáo bên cạnh nội dung của các nhà xuất bản tin tức cao cấp. Một nửa doanh thu quảng cáo trong dịch vụ này sẽ được chia cho các tổ chức báo chí đó.
Trước đó không lâu, Twitter cũng đã tuyên bố sẽ cho phép các nhà xuất bản tin tức tính phí người dùng trên cơ sở mỗi bài báo chỉ bằng một cú nhấp chuột. Tính năng này sẽ được triển khai vào tháng 5 này.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm