Thị trường hàng hóa
MrBeast tên thật là Jimmy Donaldson, sinh năm 1998, một YouTuber nổi tiếng người Mỹ, sở hữu kênh có tới 81 triệu người đăng ký theo dõi toàn cầu. Các video của anh chàng này chủ yếu ghi lại các thử thách nguy hiểm và những lần từ thiện vô cùng hào phóng, sẵn sàng "vung tiền" cho người lạ mà không hề thấy tiếc.
Trong những năm gần đây, MrBeast đã trở thành một trong những người sáng tạo được trả lương cao nhất và phát triển nhanh nhất trên nền tảng này, đạt mốc 100 triệu người đăng ký vào tháng 7 và tăng thêm 11 triệu người đăng ký sau 4 tháng để chính thức trở thành YouTuber được theo dõi nhiều nhất trên internet vào tháng 11.
Vào năm ngoái, anh chàng YouTuber này đã kiếm được khoảng 54 triệu USD, bao gồm 32 triệu USD từ quảng cáo trên hơn chục kênh của mình và 9 triệu USD từ nội dung được tài trợ.
Thu nhập của anh vốn đã cao nhất so với bất kỳ người sáng tạo mạng xã hội nào, tuy nhiên sẽ tăng gấp đôi vào năm 2022 lên tới 110 triệu USD. Mr Beast chia sẻ: Nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu được tầm ảnh hưởng của những người sáng tạo nội dung trên các trang mạng xã hội.
Kể từ khi các kênh đạt được thành công nhất định, bản thân MrBeast tiếp tục chi những khoản tiền khổng lồ nhằm cho ra lò nhiều video thu hút người xem. Vào tháng 11, anh đã phát iPhone và nhiều gói tiền mặt cho trẻ em trong dịp Halloween. Khi MrBeast đạt 111 triệu người đăng ký vài tuần sau đó, YouTuber này đã ăn mừng bằng cách mua 1.111 vé số.
Chia sẻ về việc chi vô số khoản tiền “khủng”, anh chia sẻ: Thành thật mà nói, tôi đã có được hợp đồng thương hiệu đầu tiên với giá 10.000 USD, sau khi nhận nó tôi đi ra ngoài và đưa cho một người vô gia cư”.
“Nếu chúng tôi cố gắng duy trì kênh YouTube lớn nhất thế giới trong vòng 5 đến 10 năm tới, thì cơ hội là vô hạn,” Mr Beast chia sẻ từ xưởng studio của mình, xung quanh là một chiếc Lamborghini và những thùng tiền USD.
Tính đến thời điểm này, Forbes ước tính tài sản của Mr Beast có trị giá khoảng 500 triệu USD. Anh chàng nói: “Xác suất trở thành tỷ phú của bạn sẽ cao hơn nếu bạn không đặt mục tiêu đó làm mục tiêu của mình.
Bên cạnh đó, ngoài hoạt động trên kênh Youtube của mình, MrBeast đã rất thành công khi lấn sân sang mảng kinh doanh ẩm thực. Vào ngày 19/12/2020, Jimmy Donaldson đã mở 300 cửa hàng burger (bánh mì kẹp thịt) trên khắp nước Mỹ. MrBeast Burger là quán ăn chỉ giao hàng, đã được người hâm mộ của MrBeast ủng hộ. Chỉ trong một thời gian ngắn mà doanh số của MrBeast Burger lên đến 15 triệu USD.
Tiếp nối thành công của MrBeast Burger, anh tiếp tục phát triển thương hiệu bán socola Feastables khởi đầu là một nhà hàng ảo chỉ giao hàng vào tháng 12/2020 và nhanh chóng trở thành thương hiệu nhà hàng phát triển nhanh nhất trong nước. Feastables mang lại nhiều lợi nhuận hơn, tỷ suất lợi nhuận gộp ước tính 40% so với khoảng 30% của chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt. Nhưng MrBeast Burger có phạm vi tiếp cận lớn hơn: Vào năm 2021, doanh thu hàng năm đã 70 triệu đô la và đang trên đà đạt doanh thu 100 triệu đô la trong năm nay.
Một đối tác của MrBeast cũng đã từng phải nhận xét anh đầy nể phục: "MrBeast là một doanh nhân cực kỳ sành sỏi. Anh ấy xây dựng một chiến lược nội dung tuyệt vời, đồng thời anh cũng không kém phần sáng tạo và thành công trong các thử nghiệm đang được thực hiện để kiếm tiền từ khán giả của mình".
Từ khởi đầu không mấy suôn sẻ thành một YouTuber nổi tiếng, giàu có là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai 24 tuổi này. YouTuber MrBeast đang được giới trẻ yêu thích bởi những video độc lạ mang tính thử nghiệm với các thử thách rủi ro cao. Nam YouTuber cho biết sẽ tiếp tục cố gắng "vượt qua ranh giới " bằng cách thử các trải nghiệm mạo hiểm hơn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm