Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
09:57 05/01/2023

Lĩnh vực văn hóa trở thành mũi nhọn xuất khẩu của Hàn Quốc

Ngày 4/1 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết, kim ngạch xuất khẩu các nội dung văn hóa của nước này năm 2021 tăng 4,4% so với năm 2020, đạt mức cao kỷ lục 12,4 tỷ USD

Các nội dung văn hóa có bản quyền được công bố cho công chúng bao gồm hoạt động chế bản, âm nhạc, trò chơi, truyền hình, phim ảnh, phim hoạt hình, hoạt họa, các nhân vật, quảng cáo, thông tin tri thức và các giải pháp nội dung.

Lĩnh vực này đã trở thành mũi nhọn xuất khẩu của Hàn Quốc với tổng kim ngạch vượt xa xuất khẩu các đồ gia dụng (8,67 tỷ USD), pin sạc (8,67 tỷ USD), xe điện (6,99 tỷ USD) và màn hình (3,6 tỷ USD).

Hàn Quốc đã trở thành một quốc gia thành công trong lĩnh vực tiếp thị và quảng bá văn hóa dân tộc ra thế giới

Theo báo cáo 2022 của Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hàn Quốc, xuất khẩu hàng tiêu dùng như mỹ phẩm và thực phẩm tăng 180 triệu USD, trong khi xuất khẩu các nội dung văn hóa tăng 100 triệu USD.

Tổng nguồn thu từ các nội dung văn hóa trong năm 2021 đạt 107 tỷ USD, tăng 7,1% so với năm 2020. Số doanh nghiệp trong lĩnh vực này tăng 9,1%, lên khoảng 109.000 doanh nghiệp.

Theo Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Park Bo-gyoon, dù tình hình kinh tế có thể khó khăn trong năm nay, lĩnh vực phát triển các nội dung văn hóa được cho là sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định.

Hàn Quốc dự kiến tập trung thúc đẩy lĩnh vực này khi việc xúc tiến và tăng cường xuất khẩu các nội dung văn hóa là một mục tiêu lớn của quốc gia.

Đọc thêm

Xem thêm