Thị trường hàng hóa
Các nội dung văn hóa có bản quyền được công bố cho công chúng bao gồm hoạt động chế bản, âm nhạc, trò chơi, truyền hình, phim ảnh, phim hoạt hình, hoạt họa, các nhân vật, quảng cáo, thông tin tri thức và các giải pháp nội dung.
Lĩnh vực này đã trở thành mũi nhọn xuất khẩu của Hàn Quốc với tổng kim ngạch vượt xa xuất khẩu các đồ gia dụng (8,67 tỷ USD), pin sạc (8,67 tỷ USD), xe điện (6,99 tỷ USD) và màn hình (3,6 tỷ USD).
Theo báo cáo 2022 của Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hàn Quốc, xuất khẩu hàng tiêu dùng như mỹ phẩm và thực phẩm tăng 180 triệu USD, trong khi xuất khẩu các nội dung văn hóa tăng 100 triệu USD.
Tổng nguồn thu từ các nội dung văn hóa trong năm 2021 đạt 107 tỷ USD, tăng 7,1% so với năm 2020. Số doanh nghiệp trong lĩnh vực này tăng 9,1%, lên khoảng 109.000 doanh nghiệp.
Theo Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Park Bo-gyoon, dù tình hình kinh tế có thể khó khăn trong năm nay, lĩnh vực phát triển các nội dung văn hóa được cho là sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định.
Hàn Quốc dự kiến tập trung thúc đẩy lĩnh vực này khi việc xúc tiến và tăng cường xuất khẩu các nội dung văn hóa là một mục tiêu lớn của quốc gia.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm