Thị trường hàng hóa
Hikikomori, theo cách gọi trong tiếng Nhật, được định nghĩa là những người hiếm khi rời khỏi phòng hoặc nhà của họ, và chỉ mua sắm tại cửa hàng tiện lợi.
Theo cuộc khảo sát do Văn phòng Nội các Nhật Bản thực hiện vào tháng 11/2022, những người như vậy chiếm 2% dân số từ 15 đến 64 tuổi. Áp lực xã hội phải tuân theo ở Nhật Bản có thể gây khó khăn khiến họ phải tự cô lập mình khỏi bạn bè và gia đình trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
Mặc dù điều đó có thể giúp những người ẩn dật tuân thủ các hạn chế dễ dàng hơn trong những ngày đầu của đại dịch, nhưng điều đó cũng có thể góp phần khiến họ duy trì như vậy ngay cả khi các hạn chế rộng hơn được nới lỏng.
Không giống như hầu hết các quốc gia áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt, phản ứng với các hạn chế COVID của Nhật Bản tương đối nhẹ so với Trung Quốc, New Zealand và các quốc gia khác ở đỉnh điểm của đại dịch.
Một quan chức của Cơ quan Trẻ em và Gia đình, một cơ quan được thành lập vào tháng 4, cho biết qua điện thoại hôm thứ Ba rằng không rõ liệu số lượng Hikikomori có đang tăng lên hay không, do tỷ lệ sai số có thể xảy ra trong cuộc khảo sát.
Chính phủ Nhật Bản đã thăm dò khoảng 30.000 người từ 10 đến 69 tuổi vào tháng 11 năm ngoái và nhận được 13.769 phản hồi hợp lệ. Trong cuộc khảo sát trước đó vào năm 2018, khoảng 613.000 người từ 40 đến 64 tuổi được ước tính là sống khép mình với xã hội.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm