Thị trường hàng hóa
Trong nửa đầu năm 2023, Huawei ghi nhận mức doanh thu 42,96 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái với tỷ suất lợi nhuận ròng đạt 15,0%. Theo đó, doanh thu từ Mảng kinh doanh Cơ sở hạ tầng ICT và Thiết bị tiêu dùng của Huawei lần lượt đạt 23,10 tỷ USD và 14,30 tỷ USD.
Trong khi đó, mảng kinh doanh Cloud, Digital Power và giải pháp ôtô thông minh (Intelligent Automotive Solution – IAS) của họ lần lượt đạt doanh thu 3,33 tỉ USD; 3,34 tỉ USD và 137,8 triệu USD.
Theo bà Mạnh Vãn Chu - Chủ tịch Luân phiên của Huawei đánh giá: Trong nửa đầu năm 2023, hoạt động kinh doanh Cơ sở hạ tầng ICT của Huawei tiếp tục phát triển bền vững và ổn định. Mảng thiết bị tiêu dùng cũng ghi nhận dấu hiệu tăng trưởng. Đặc biệt, có sự phát triển mạnh mẽ trong hai hoạt động kinh doanh của Huawei Cloud và Huawei Digital Power.
“Chúng tôi vẫn luôn đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ nền tảng để khai thác xu hướng về số hoá, trí thông minh và giảm phát thải carbon, đồng thời tập trung vào việc tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng và đối tác", bà Mạnh Vãn Chu phát biểu.
Trước đó vào năm 2022, Huawei ghi nhận hoạt động kinh doanh ổn định với doanh thu đạt 92,37 tỉ USD và lợi nhuận ròng đạt 5,15 tỉ USD. Cũng theo báo cáo, Huawei tiếp tục tăng cường đầu tư vào R&D (nghiên cứu và phát triển) với ngân sách 23,23 tỉ USD trong năm 2022 - chiếm 25,1% tổng doanh thu cả năm, góp phần nâng tổng chi phí R&D của công ty trong liên tục 10 năm qua lên hơn 140,55 tỉ USD.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm