Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
06:51 23/09/2023

Hà Lan có tỷ lệ người dân chấp nhận sử dụng các dịch vụ chính phủ số cao

Hà Lan là một trong những quốc gia có tỷ lệ người dân chấp nhận dịch vụ chính phủ điện tử (CPĐT) cao nhất ở EU. Mức trung bình sử dụng dịch vụ CPĐT của EU là 68% số người trong độ tuổi 16 - 75, còn ở Hà Lan là 90%.

9/10 người Hà Lan từ 16 tuổi trở lên đã sử dụng các dịch vụ CPĐT. (Ảnh: Dutchnews)

Tất cả các nhóm tuổi từ 65 trở xuống đều đạt 90% tỷ lệ sử dụng các dịch vụ CPĐT. Con số này giảm xuống còn 87% ở nhóm tuổi 65 - 75 và 63% ở những người từ 75 tuổi trở lên. Đàn ông có xu hướng sử dụng các dịch vụ trực tuyến nhiều hơn phụ nữ, và những người có trình độ học vấn cao cũng sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn.

Theo CBS, Hà Lan là một trong những quốc gia có tỷ lệ chấp nhận dịch vụ CPĐT cao nhất ở EU. Chỉ có Đan Mạch và Thụy Điển đạt điểm cao hơn, trong khi mức trung bình của EU là 68% số người trong độ tuổi 16 - 75.

Trong số những người sử dụng dịch vụ vào năm 2022, 42% cho biết họ gặp vấn đề. Thông thường đây là sự cố kỹ thuật, như ứng dụng bị treo hoặc trang web chậm (27%). Gần 1/5 (15%) nhận thấy một số trang web không thân thiện khi sử dụng và tỷ lệ tương tự (16%) gặp vấn đề với chữ ký điện tử hoặc ID kỹ thuật số. 12% khác cho biết các dịch vụ này không phù hợp để sử dụng trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Mới đây, DigiD, ứng dụng ID điện tử của quốc gia Hà Lan, đã được cập nhật, giúp người khuyết tật sử dụng dễ dàng hơn và dễ tiếp cận hơn. Theo nhà phát triển Logius, thiết kế của ứng dụng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu về khả năng truy cập. Các điều chỉnh đã mang lại trạng thái đánh giá A (mức tốt nhất) cho ứng dụng DigiD, cho biết người khuyết tật có thể truy cập ứng dụng này.

Ứng dụng này đã được tải xuống 12 triệu lần. Tính năng kiểm tra ID đã được hơn 8 triệu người dùng thêm vào ứng dụng. Ngày càng nhiều tổ chức ở Hà Lan yêu cầu kiểm tra ID trong quá trình đăng nhập các ứng dụng hành chính khác.

Trước đó, nhiều người dân Hà Lan phản ánh gặp khó khăn với ứng dụng DigiD. Nghiên cứu cho thấy khoảng 4,5 triệu người ở Hà Lan gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin chính phủ trực tuyến và sử dụng ứng dụng DigiD để truy cập các dịch vụ của chính phủ và điền vào biểu mẫu thuế.

Nghiên cứu được đài truyền hình NOS công bố cho thấy hầu hết những người trên 65 tuổi, những người có ít kỹ năng công nghệ và học vấn đều gặp khó khăn khi sử dụng ứng dụng. Các nhà nghiên cứu cho biết, mặc dù hầu hết đều muốn bạn bè hoặc người thân hỗ trợ hướng dẫn dùng DigiD, nhưng nhiều người lại thích đến các quầy trợ giúp thực tế tại thư viện địa phương của họ.

Hà Lan đã thiết lập khoảng 682 thư viện cung cấp các dịch vụ trợ giúp người dân và đã giải quyết 100.000 yêu cầu kể từ năm 2019, khi các thư viện này ra mắt. Trong số đó, 1/4 liên quan đến ứng dụng DigiD, đặc biệt là việc cài đặt và kích hoạt ứng dụng này.

Đọc thêm

Xem thêm