Thị trường hàng hóa
Theo báo cáo thị trường quý II/2022 của Cushman & Wakefield, giá chào thuê mặt bằng tại tầng trệt của một khối đế bán lẻ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP. HCM) lên đến 350 USD/m2/tháng (hơn 8,2 triệu đồng/m2/tháng) - mức giá cao nhất từ trước đến nay.
Song, đây là mặt bằng duy nhất ghi nhận mức giá này, do đó không đại diện cho toàn thị trường khối đế bán lẻ ở TP. HCM.
Theo Cushman & Wakefield, mức giá thuê trung bình tại tầng trệt của 4 khối đế bán lẻ thuộc khu trung tâm quận 1 hiện dao động quanh mức 200-300 USD/m2/tháng. Trong khi đó, tại 5 trung tâm thương mại cùng khu vực, giá thuê khoảng 120-150 USD/m2/tháng.
CBRE cũng ghi nhận giá chào thuê tại một số địa điểm đắc địa tại khu vực trung tâm lên đến 250-350 USD/m2/tháng. Theo đó, bình quân toàn thị trường, giá chào thuê tại tầng trệt của các trung tâm mua sắm ở trung tâm TP. HCM đạt mức đỉnh mới tại 206 USD/m2/tháng, tăng khoảng 50% theo năm. Mức giá này cao hơn 7,5 lần giá thuê ngoài trung tâm và gần gấp đôi ở Hà Nội.
Không chỉ mức thuê tăng cao, tỷ lệ lấp đầy ở khu vực trung tâm được cải thiện ở mức gần 96%, còn ngoài trung tâm chưa đến 88%.
Các trung tâm mua sắm trong các quận nội thành đã có lưu lượng khách hàng tương đương mức trước đại dịch. Nhiều doanh nghiệp quốc tế đã đổ bộ đến Việt Nam và tìm kiếm mặt bằng đắc địa,
Cụ thể, hôm 22/4, Uniqlo khai trương mặt bằng mới tại Saigon Center, quận 1. Cửa hàng mới này trải dài trên diện tích bán hàng hơn 3.000 m2 ngay khu trung tâm quận 1. Đại gia Baccarat cũng mở thêm cửa hàng tại khách sạn Sheraton Sài Gòn, quận 1 trong khi Digibox với đại lý ủy quyền đầu tiên của Apple tại Việt Nam xuất hiện tại Estella Place quận 2.
Nhiều thương hiệu quốc tế: Hermès Beauty (Pháp), Som Tum Thai (Thái Lan), Skechers (Mỹ) cũng mở thêm cửa hàng tại Crescent Mall, quận 7 trong quý vừa qua. Trong khi đó Guerlain Ultimate Boutique cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên thuộc khu vực Đông Nam Á, đặt tại TP. HCM vào tháng 6 năm nay.
Trong quý III tới, Muji (thương hiệu nội thất của Nhật) dự kiến mở thêm cửa hàng thứ tư tại khu Nam TP. HCM. Aeon cũng có kế hoạch mạnh tay mở rộng quy mô hoạt động 100 cửa hàng MaxValu trước năm 2025 và ra mắt 6-16 khu mua sắm quy mô lớn.
Thời gian tới, CBRE cho biết thị trường sẽ đón thêm nhiều thương hiệu quốc tế thuộc các lĩnh vực thời trang, F&B, nội thất... Tuy nhiên, sẽ chỉ có một nguồn cung mới với tổng diện tích cho thuê 35.000 m2 từ trung tâm thương mại Thiso vào cuối năm nay và khoảng 230.000 m2 khác trong 2 năm tiếp theo. Do đó, giá thuê ở khu vực trung tâm và dọc các tuyến phố chính được dự đoán sẽ tiếp tục đà tăng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm