Thị trường hàng hóa
Tổng cộng có 308 triệu chuyến du lịch ở Trung Quốc đã được thực hiện trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, tăng 23,1% so với năm 2022 và đánh dấu sự phục hồi lên 88,6% so với năm 2019, theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố hôm thứ Sáu (27/1).
Vào tháng 12, Trung Quốc đã bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế COVID sau gần 3 năm chứng kiến việc phong tỏa liên tục trên khắp đất nước, tăng trưởng kinh tế chậm lại và ngành du lịch, khách sạn bị gián đoạn.
Theo dữ liệu của Bộ Du lịch Trung Quốc, doanh thu từ du lịch nội địa trong kỳ nghỉ lễ năm nay đạt 375,84 tỷ Nhân dân tệ (55,41 tỷ USD), tương đương 73,1% so với năm 2019 trước khi đại dịch xảy ra.
Từ ngày 21/1 đến ngày 26/1, 6 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, tổng cộng 2,39 triệu chuyến đi đã được thực hiện từ và đến Trung Quốc, tăng 123,9% so với giai đoạn từ ngày 31/1 đến ngày 5/2 năm ngoái.
Các nhà chức trách Trung Quốc vào đầu tháng 1 đã chấm dứt yêu cầu khách du lịch trong nước phải trải qua kiểm dịch tập trung ở khách sạn khi đến nơi, một chính sách từng làm tê liệt du lịch quốc tế của nước này trước đó.
Bất chấp sự tăng vọt, song thực tế du lịch quốc tế trong kỳ nghỉ lễ vẫn chưa phục hồi trở lại mức trước COVID. Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, tổng cộng 12,53 triệu chuyến đi xuyên biên giới đã được thực hiện, theo Tân Hoa Xã đưa tin .
Dữ liệu từ công ty du lịch Ctrip cho thấy các đơn đặt hàng du lịch trong nước và quốc tế trên nền tảng của họ cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán này đều tăng lên mức cao nhất trong ba năm, với tổng số đơn đặt tour du lịch trong năm nay gấp 4 lần so với năm ngoái.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm