Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
11:14 05/08/2022

Doanh số bán hàng của Starbucks ở Trung Quốc chững lại vì các hạn chế của Covid

Doanh số bán hàng của Starbucks tại Trung Quốc sụt giảm do các quy định hạn chế nghiêm ngặt của Covid-19 tại đất nước này.

Các hạn chế của Covid-19 đã kéo doanh thu của Starbucks tại Trung Quốc giảm xuống.

Trong 3 tháng kết thúc vào ngày 3 tháng 7, doanh số bán hàng tại các cửa hàng Starbucks đang mở ở Trung Quốc đã giảm 44%, ít nhất trong vòng 13 tháng.

Belinda Wong, Chủ tịch Starbucks Trung Quốc trong cuộc gọi hôm thứ Ba trao đổi kết quả với các nhà phân tích cho biết: “Trung Quốc đang phải đối mặt với sự gián đoạn COVID nghiêm trọng nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch” trong quý này. Bà cho biết: “Các hạn chế và lệnh phong tỏa được thực hiện nhanh hơn và được nới lỏng chậm hơn theo chính sách zero-Covid của Trung Quốc”, đồng thời Thượng Hải, thị trường lớn nhất của Starbucks, đã bị đóng cửa hoàn toàn trong khoảng 2/3 quý.

Doanh thu quốc tế của Starbucks giảm 18% trong quý do kết quả kinh doanh tụt dốc ở Trung Quốc. Công ty cho biết vào nếu giảm doanh số bán ra ở Trung Quốc, tăng trưởng quốc tế sẽ tăng ở mức hai con số.

Chính sách zero-Covid của Trung Quốc đã khiến các cá nhân và công ty khó t kinh doanh trở lại như bình thường. Đó là một vấn đề đối với Starbucks, công ty coi Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của họ. Starbucks có khoảng 5.760 cửa hàng ở Trung Quốc và coi khu vực này là cơ hội phát triển cho thương hiệu.

Ngay cả trong bối cảnh quý khó khăn: "Vị thế của chúng tôi trên thị trường và khát vọng tương lai của chúng tôi chưa bao giờ lớn hơn bây giờ" ở Trung Quốc, Giám đốc điều hành tạm thời của Starbucks Howard Schultz cho biết trong cuộc gọi vào hôm thứ ba.

Đọc thêm

Xem thêm