Thị trường hàng hóa
Tổng cộng 14 đoàn tàu hydro chạy bằng động cơ đẩy pin nhiên liệu sẽ độc quyền chạy trên tuyến đường ở Bremervörde, Lower Saxony. Thỏa thuận trị giá 93 triệu euro này đã được ký kết bởi một công ty nhà nước.
Đó là Landesnahverkehrsgesellschaft Niedersachsen (LVNG), chủ sở hữu của tuyến đường sắt và Alstom, nhà chế tạo tàu Coradia iLint. Công ty Vận tải và Đường sắt Elbe-Weser (EVB) sẽ vận hành các chuyến tàu. Trong khi đó, công ty khí đốt và kỹ thuật Linde cũng tham gia vào dự án.
Các chuyến tàu, 5 trong số đó đã ra mắt vào thứ Tư, sẽ dần thay thế 15 đoàn tàu chạy bằng nhiên liệu dầu diesel hiện được vận hành trên tuyến. Tất cả 14 đoàn tàu năng lượng hydro sẽ chạy vào cuối năm nay. Chỉ cần 1 kg nhiên liệu hydro có thể hoạt động tương tự như khoảng 4,5 kg dầu diesel.
Các đoàn tàu không có khí thải và tiếng ồn thấp, chỉ có hơi nước và nước ngưng tụ thoát ra từ ống xả. Chúng có phạm vi hoạt động 1000 km, có nghĩa là chúng có thể chạy cả ngày trên tuyến với một bình hydro duy nhất. Một trạm nạp hydro đã được thiết lập trên tuyến đường. Các chuyến tàu có thể đi với tốc độ tối đa là 140 km/h.
CEO Henri Poupart-Lafarge của Alstom cho biết: “Di chuyển không phát thải là một trong những mục tiêu quan trọng nhất để đảm bảo một tương lai bền vững”.
Thỏa thuận đã đạt được sau một thập kỷ nỗ lực. LVNG đã tìm kiếm các giải pháp thay thế động cơ diesel kể từ năm 2012. Hiện, Đức vẫn còn khoảng 4.000 đoàn tàu chạy bằng động cơ diesel trên các đường ray.
Chủ tịch Lower Saxony, Stephan Weil, gọi tin tức này là một "hình mẫu cho phần còn lại của thế giới" và "một cột mốc quan trọng trên con đường đạt được sự trung hòa về khí hậu trong lĩnh vực giao thông vận tải".
Điểm đến tiếp theo của tàu hydro sẽ là Frankfurt, nơi 27 chiếc đã được đặt hàng cho khu vực đô thị. Chúng cũng sẽ có mặt ở Ý, nơi 6 đoàn tàu đã được thiết lập để đưa vào sử dụng ở Lombardy. Và ở Pháp, nơi 12 đoàn tàu hydro sẽ được sử dụng cho 4 khu vực khác nhau.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm