Thị trường hàng hóa
Theo đó, từ tháng 2/2024, trang web chính thức của Nokia sẽ xóa bỏ các mục dành riêng cho điện thoại Nokia, tượng trưng cho sự rời bỏ phân khúc thị trường này của thương hiệu.
Sự thay đổi này là một phần trong chiến lược của HMD nhằm xác định lại nhận diện thương hiệu của mình, với sự ra mắt của trang hmd.com. Trang web dự kiến sẽ lưu trữ nhiều loại sản phẩm bao gồm các thiết bị HMD chính hãng, điện thoại Nokia cổ điển và các mặt hàng từ các đối tác mới.
Thông báo từ trang chủ HMD đưa thông điệp: “Chúng tôi là HMD. Bạn đang ở đúng nơi. Chúng tôi đang khởi động để trở thành ngôi nhà chung của các thiết bị HMD nguyên bản, điện thoại Nokia cổ điển và một số sản phẩm từ đối tác hoàn toàn mới”.
Động thái chiến lược này phản ánh mong muốn của HMD Global trong việc thích ứng với thị trường công nghệ di động khốc liệt đang thay đổi nhanh chóng và tìm kiếm những định hướng phát triển mới.
Không chỉ thay đổi trang web, tài khoản mạng xã hội X với hơn 204.000 người theo dõi, gồm cả những người hâm mộ cũ và mới của Nokia vừa đổi tên từ @nokiamobile thành @HMDglobal. Tài khoản này ra đời từ năm 2017 và rất nhiều người dùng mong muốn Nokia xuất hiện trở lại trên thị trường smartphone.
Trước đó, tháng 9/2023, HMD Global công bố chiến lược kinh doanh mới, theo hướng tiếp cận đa thương hiệu, tập trung vào dòng smartphone của riêng mình thay vì chỉ tồn tại dưới danh nghĩa Nokia.
Về phía Nokia, vào đầu năm 2023, họ cũng thay đổi logo và hình ảnh nhận diện, tập trung vào chiến lược kinh doanh mới, không còn hướng đến sản phẩm điện tử tiêu dùng.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm