Thị trường hàng hóa
Twitter đang đưa ra một loạt sáng kiến để giành lại các nhà quảng cáo, cung cấp một số quảng cáo miễn phí, dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị và cho phép các công ty kiểm soát tốt hơn việc định vị quảng cáo của họ.
Theo dữ liệu của Standard Media Index, chi tiêu quảng cáo trên Twitter trong tháng 11 đã giảm 55% so với năm ngoái mặc dù những tháng này theo truyền thống là thời điểm chi tiêu quảng cáo cao hơn khi các thương hiệu quảng bá sản phẩm của họ trong mùa lễ.
Hầu hết các công ty đã ngừng chi tiêu vào tháng 11, ước tính của một công ty nghiên cứu khác Pathmatics cho thấy, cùng thời điểm mà Musk đã khôi phục các tài khoản bị đình chỉ và đưa ra xác minh tài khoản trả phí - điều dẫn đến việc những kẻ lừa đảo mạo danh các tập đoàn một cách dễ dàng.
14 trong số 30 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter đã ngừng tất cả quảng cáo trên nền tảng này sau khi Musk lên nắm quyền vào ngày 27 tháng 10, theo ước tính của Pathmatics.
Trong một sự kiện vào tháng 11 trên Twitter Spaces, Musk đổ lỗi cho các nhóm hoạt động đã gây áp lực buộc các nhà quảng cáo phải rút quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội. Doanh số bán quảng cáo chiếm khoảng 90% doanh thu của Twitter.
Doanh thu quý IV/2022 của Twitter đã giảm khoảng 35% so với năm trước do sự sụt giảm trong quảng cáo.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm