Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
20:25 26/01/2023

Chi tiêu quảng cáo trên Twitter giảm hơn 70% trong tháng 12

Chi tiêu quảng cáo trên Twitter đã giảm 71% trong tháng 12, dữ liệu từ một công ty nghiên cứu quảng cáo cho thấy, trong bối cảnh các nhà quảng cáo hàng đầu cắt giảm chi tiêu của họ trên nền tảng truyền thông xã hội sau khi Elon Musk tiếp quản.

Twitter đang đưa ra một loạt sáng kiến để giành lại các nhà quảng cáo, cung cấp một số quảng cáo miễn phí, dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị và cho phép các công ty kiểm soát tốt hơn việc định vị quảng cáo của họ.

chi tieu quang cao tren twitter giam hon 70 trong thang 12 hinh 1
Logo Twitter tại trụ sở công ty ở San Francisco, California, Mỹ ngày 27 tháng 10 năm 2022. Ảnh: REUTERS/Carlos Barria

Theo dữ liệu của Standard Media Index, chi tiêu quảng cáo trên Twitter trong tháng 11 đã giảm 55% so với năm ngoái mặc dù những tháng này theo truyền thống là thời điểm chi tiêu quảng cáo cao hơn khi các thương hiệu quảng bá sản phẩm của họ trong mùa lễ.

Hầu hết các công ty đã ngừng chi tiêu vào tháng 11, ước tính của một công ty nghiên cứu khác Pathmatics cho thấy, cùng thời điểm mà Musk đã khôi phục các tài khoản bị đình chỉ và đưa ra xác minh tài khoản trả phí - điều dẫn đến việc những kẻ lừa đảo mạo danh các tập đoàn một cách dễ dàng.

14 trong số 30 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter đã ngừng tất cả quảng cáo trên nền tảng này sau khi Musk lên nắm quyền vào ngày 27 tháng 10, theo ước tính của Pathmatics.

Trong một sự kiện vào tháng 11 trên Twitter Spaces, Musk đổ lỗi cho các nhóm hoạt động đã gây áp lực buộc các nhà quảng cáo phải rút quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội. Doanh số bán quảng cáo chiếm khoảng 90% doanh thu của Twitter.

Doanh thu quý IV/2022 của Twitter đã giảm khoảng 35% so với năm trước do sự sụt giảm trong quảng cáo.

Xem nhiều

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đọc thêm

Xem thêm