Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
09:15 13/11/2022

Apple đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất thế giới

Gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Apple đứng đầu danh sách Thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2022 do Interbrand bình chọn năm thứ 10 liên tiếp.

Với giá trị thương hiệu tăng 18%, so với báo cáo năm ngoái, thương hiệu Apple đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất thế giới, với tổng giá trị thương hiệu là 482.215 tỷ USD.

Hai vị trí tiếp theo là sự đổi ngôi từ danh sách năm ngoái sang năm nay, với việc Microsoft từ vị trí thứ ba trong 2021 đã đẩy Amazon xuống để giành lấy ngôi á quân. Phần còn lại của 10 công ty hàng đầu là: Google, Samsung, Toyota, Coca-Cola, Mercedes-Benz, Disney và Nike. 10 thương hiệu hàng đầu chiếm 53% tổng giá trị của toàn bảng.

Các nhà bán lẻ dựa trên công nghệ và lĩnh vực xa xỉ đã thống trị các thương hiệu hàng đầu trong danh sách 100 thương hiệu toàn cầu theo danh sách của Interbrand. Trong đó, nhà bán lẻ hàng xa xỉ Chanel là một trong những công ty đạt mức tăng trưởng theo tỷ lệ phần trăm hàng năm lớn nhất, với giá trị thương hiệu tăng 32%.

Một thương hiệu đáng chú ý khác là TikTok với giá trị tăng 215% so với cùng kỳ năm trước, trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất trong toàn bộ danh sách. Từ năm 2019 đến năm 2021, nền tảng này đã chứng kiến cơ sở người dùng tăng vọt, tăng từ 291,4 triệu lên 655,9 triệu chỉ trong hai năm. Nếu tiếp tục tăng trưởng này, TikTok có thể đạt gần một tỷ người dùng vào năm 2025.

Không có nhà bán lẻ nào của Hoa Kỳ lọt vào top 100, mặc dù các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s, KFC và Starbucks đều góp mặt trong danh sách quyền lực.

Lần đầu tiên vào năm 2022, giá trị thương hiệu trung bình của một thương hiệu toàn cầu tốt nhất đã đạt trên 3 nghìn tỷ đô la Mỹ. Giá trị tổng thể của 100 thương hiệu hàng đầu đã đạt 3.088.930 triệu đô la, tăng 16% so với năm 2021 với 2.667.524 triệu đô la, tốc độ tăng giá trị thương hiệu nhanh nhất từng được ghi nhận.

Về thứ hạng của các nhà bán lẻ, lĩnh vực xa xỉ và nhà hàng, các công ty khác trong danh sách bao gồm:

Chuỗi bán lẻ: IKEA (28), Adidas (42), Zara (47), H&M (57), Sephora (100) 

Lĩnh vực xa xỉ: Louis Vuitton (14), Chanel ( 22 ), Hermes (23), Gucci (30) L’Oreal Paris (56), Cartier (74), Dior (77), Tiffany & Co (88), Prada, Burberry (96)

Nhà hàng: McDonald’s (11), Starbucks (51), KFC (94)

Interbrand là một tổ chức có uy tín hàng đầu về định giá thương hiệu. Kết quả định giá thương hiệu của Interbrand được tạp chí Business Week công nhận và phát hành chính thức. Để được đưa vào danh sách 100 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất do Interbrand bình chọn, thương hiệu phải có tính toàn cầu và ít nhất 30% doanh thu phải đến từ bên ngoài khu vực quê hương của thương hiệu.

Thương hiệu phải có sự hiện diện đáng kể ở Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ, cũng như phạm vi địa lý ở các thị trường mới nổi và phải có đủ dữ liệu công khai về hoạt động tài chính của thương hiệu. Ngoài ra, ‘Điểm sức mạnh thương hiệu’ của thương hiệu phải bằng 50 trở lên.

Xem nhiều

Đọc thêm

Xem thêm